Bắt kẻ khơi mào vụ nổ súng ở trạm CSGT Suối Tre

Google News

(Kiến Thức) - Nghi can Trúc được cho là khơi mào cho mối mâu thuẫn dẫn đến nguyên thiếu úy CSGT bắn chỉ huy của mình.

Sau gần 1 năm được cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai tách hồ sơ, chuyển vụ án cố ý gây thương tích liên quan đến vụ án nổ súng tại trạm CSGT Suối Tre (phòng CSGT công an tỉnh Đồng Nai) để điều tra theo thẩm quyền, công an TX Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) ngày 10/4 cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trương Thành Chí (tự Trúc, ngụ Đồng Nai) về hành cố ý gây thương tích.
Bat ke khoi mao vu nỏ súng ỏ trạm CSGT Suói TreBị Bị cáo Vinh (ngồi giữa) tại phiên tòa ngày 26/8 năm ngoái.
Theo CQĐT, Trúc là nghi can khơi mào cho mối mâu thuẫn dẫn đến vụ việc nguyên thiếu úy CSGT Ngô Văn Vinh (40 tuổi) nổ súng bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn (nguyên trạm phó trạm Suối Tre, chỉ huy của Vinh). Trước thời điểm xảy ra vụ việc, trưa ngày 22/9/2013, thiếu tá Sơn và Chí cùng một số người khác đến nhậu, hát karaoke tại một quán ở TX Long Khánh. Biết có chỉ huy của mình nên Vinh (đang hát ở phòng bên cạnh) đã qua chào giao lưu. Tại đây, giữa Vinh và Trúc xảy ra mâu thuẫn dẫn đến việc Trúc dùng ly bia đập vào sóng mũi gây thương tích cho Vinh.
Bat ke khoi mao vu nỏ súng ỏ trạm CSGT Suói Tre-Hinh-2
Đám tang thiếu tá Sơn, người bị thuộc cấp nổ súng bắn chết. 
Dù Vinh bỏ về trạm nhưng đến chiều cùng ngày, thiếu tá Sơn đã trở về thì tiếp tục xảy ra xô sát với Vinh. Trong lúc xô xát, Vinh đã nổ súng bắn chết thiếu tá Sơn; thấy xảy ra xô sát Trúc cũng lao vào đánh Vinh trọng thương gây thương tích nặng với kết quả giám định đến 40%.
Ngày 26/8/2004, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án ra xét xử và sau đó đã tuyên trả hồ sơ để cơ quan CSĐT điều tra bổ sung.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)