Băng nhóm cho 564 người vay gần 2 tỷ đồng với lãi suất cắt cổ

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát đã bắt 3 đối tượng cho 564 người vay gần 2 tỷ đồng với lãi suất từ 20 đến 25%/ tháng.
 

Ngày 22/12, Công an quận Bình Tân, TP HCM cho biết đang tạm giữ Lương Hoàng Anh (35 tuổi, quê Phú Yên) và Nguyễn Bá Phi Công (25 tuổi, quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Liên quan đến vụ việc, cảnh sát đang củng cố hồ sơ, xử lý Nguyễn Trung Tín (39 tuổi, quê Trà Vinh).

Trước đó, trưa 1/10, cảnh sát tuần tra trên đường Lê Văn Quới, quận Bình Tân thì phát Anh, Tín đi xe máy có biểu hiện khả nghi nên ra hiệu dừng xe.

Bang nhom cho 564 nguoi vay gan 2 ty dong voi lai suat cat co
 3 đối tượng tại cơ quan công an.

Qua kiểm tra tại cốp xe máy, cảnh sát phát hiện nhiều giấy tờ có liên quan đến việc cho vay nặng lãi nên đã mời cả 2 về làm việc.

Tại công an, cả 2 khai nhận hành vi cho vay nặng lãi nhiều năm. Để quảng cáo, Anh cho in thẻ giới thiệu cho vay rồi thuê Tín, Công đi phát. Khi có người vay, Tín, Công lập hợp đồng vay rồi đi thu tiền hằng ngày với tiền lương 6 triệu tháng/người.

Cảnh sát xác định, từ năm 2015 đến nay Lương Hoàng Anh cho nhiều người ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương vay với tiền vốn hơn 1,8 tỉ đồng. 

Bên cạnh đó, 564 người là tổng số người đã vay của nhóm này với số tiền thấp nhất là 2 triệu đồng, cao nhất là 30 triệu đồng mà cảnh sát đã xác định được.

Hiện vụ việc đang được công an mở rộng, truy xét những người có liên quan.

Kim Lượng

>> xem thêm

Bình luận(0)