Bác sĩ bị đánh trọng thương khi đang cấp cứu bệnh nhân

Google News

(Kiến Thức) - Khi đang cấp cứu một bệnh nhân bị thương do tai nạn giao thông, một bác sĩ thuộc trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình đã bị đánh trọng thương…

Trao đổi với PV chiều 26/12, Thượng tá Bùi Đức Thịnh – Trưởng Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đang chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ điều tra, xác minh làm rõ việc bác sĩ bị đánh trọng thương.
Khoảng 20h50 ngày 25/12, trung tâm Cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình tiếp nhận cuộc gọi điện thoại từ y sĩ Ý - công tác tại trạm Y tế xã Đông Tân (huyện Đông Hưng) thông báo: Có một ca tai nạn giao thông gần trạm Y tế xã Đông Tân, trạm y tế xin một xe cấp cứu 115 vận chuyển.
Sau khi nhận được lệnh từ trung tâm, xe cấp cứu ngay lập tức di chuyển và có mặt tại hiện trường vào lúc 21h10 tối cùng ngày, trên xe lúc này có bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa và lái xe Đào Văn Hoàng.
 Bác sĩ Nghĩa - người bị đánh trọng thương khi đang cấp cứu cho nạn nhân.
Bác sĩ Nghĩa qua chẩn đoán nhanh thì thấy nạn nhân bị gẫy hở xương cẳng chân và tỏ ra rất đau đớn. Người nhà bệnh nhân đã yêu cầu phải chuyển bệnh nhân đi ngay, song bác sĩ Nghĩa xác định và giải thích bệnh nhân cần phải được giảm đau trước để chống xốc, sau đó băng vô khuẩn và băng nẹp cố định rồi mới tiến hành vận chuyển về bệnh viện. Bởi nếu vận chuyển ngay, bệnh nhân có thể xốc dẫn đến nguy hiểm tính mạng.
Trong lúc bác sĩ Nghĩa quay lại cửa cạnh xe cấp cứu lấy thuốc Morphine giảm đau để tiêm cho bệnh nhân, lái xe Hoàng cũng đồng thời lấy cáng và dụng cụ băng nẹp ở cửa sau xe thì thì bất ngờ bị một người xông vào đấm liên tiếp vào vùng mắt, mũi, đầu, làm gẫy kính. Sau đó bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục tập trung làm các trình tự cấp cứu cho bệnh nhân.
Sau khi giảm đau, nẹp cố định cho bệnh nhân xong, kíp cấp cứu vận chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Khi về đến trung tâm, bác sĩ Nghĩa sưng nề, mũi chảy máu, các bác sĩ đã tiến hành vệ sinh vết thương, băng bó cho bác sĩ Nghĩa. Xác định bác sĩ Nghĩa có thể bị gẫy mũi và ảnh hưởng nặng đến mắt do bị đánh, bác sĩ Nghĩa đã được đưa sang bệnh viện Đa khoa để điều trị.
Giám đốc sở Y tế Thái Bình – Phạm Văn Dịu cho biết: “Hiện tại tình hình sức khỏe của bác sĩ Nghĩa đã tạm thời ổn định. Bác sĩ Nghĩa bị gẫy xương mũi, rách giác mạc mắt bên trái và đang được một ê kíp của bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình phẫu thuật nâng xương mũi bị gẫy. Qua một số nguồn tin, tôi được biết đối tượng gây nên vết thương cho bác sĩ Nghĩa là người nhà bệnh nhân bị tai nạn giao thông”.
Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, sở Y tế Thái Bình đã báo cáo Công an huyện Đông Hưng để đơn vị này tiến hành điều tra làm rõ động cơ, hành vi gây thương tích đối với bác sỹ Nghĩa. Được biết, đối tượng đánh trọng thương bác sỹ Nghĩa đã bị Công an huyện Đông Hưng bắt giữ ngay trong buổi tối ngày 25/12.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)