Bạc Liêu: Thành lập 2 Sở với tên gọi “mới nhất nước”

Google News

(Kiến Thức) - Từ đầu năm 2019, tỉnh Bạc Liêu sẽ chính thức thành lập 2 Sở mới trên cơ sở sáp nhập 4 Sở, đồng thời, ngay đầu tháng 12/2018, Sở Ngoại vụ sẽ được sáp nhập về chung với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

Thông tin với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Vũ Thường, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu cho biết, UBND tỉnh vừa công bố quyết định hợp nhất Sở là Giáo dục và Đào tạo với Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa Thể thao và Du Lịch với Sở Thông tin và Truyền thông.
Theo ông Thường, 2 Sở mới sẽ có tên Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch và chính thức hoạt động với tên gọi mới từ ngày 1/1/2019.
Bac Lieu: Thanh lap 2 So voi ten goi “moi nhat nuoc”
Công bố quyết định thành lập Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu (ảnh: Cổng TTĐT Bạc Liêu). 
“Tuần tới, tỉnh sẽ công bố hợp nhất giữa Ban Tôn Giáo (trực thuộc Sở Nội vụ) về Ban Dân tộc tỉnh (đơn vị tương đương cấp Sở), thành lập Ban Tôn Giáo – Dân tộc, sáp nhập Sở Ngoại vụ tỉnh về chung với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh. 2 Sở này sẽ bắt đầu hoạt động với tên gọi mới từ ngày 1/12/2018”, ông Thường nói và cho biết, việc sáp nhập các Sở, ban ngành này đã được Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Tỉnh ủy thông qua.
Theo ông Nguyễn Vũ Thường, việc làm này nhằm thực hiện theo nghị quyết của trung ương về việc sắp xếp, sáp nhập thành các cơ quan đa ngành, đa lĩnh vực, sẽ giúp cho giảm bớt các bộ phận hành chính, văn phòng.
Đăng Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)