Xe bồn gây hỏa hoạn thảm khốc: “Cảnh tượng khủng khiếp trong đời”

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn ông chạy xe bagác liên quan đến vụ tai nạn gây hỏa hoạn thảm khốc, bị xe bồn chở xăng tông văng xa cả chục mét và đã chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp trong đời.

Cuối ngày 22/11, hàng chục cảnh sát điều tra công an huyện Chơn Thành và các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Bình Phước vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ xe bồn gây hỏa hoạn thảm khốc khiến 6 người tử vong tại trên QL13, đoạn qua xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành vào rạng sáng cùng ngày.
Xe bon gay hoa hoan tham khoc: “Canh tuong khung khiep trong doi”
Người lái xe bagác máy liên quan đến vụ tai nạn: "Cảnh tượng khủng khiếp trong đời” 
Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: chị Nguyễn Thị Cẩm tú (36 tuổi), Lê Ngọc Kim Ngân (6 tuổi, con chị Tú), Lê Hoàng Anh (15 tuổi, con chị Tú), chị Nguyễn Thị Thắm (36 tuổi, bạn chị Tú), Võ Hồng Anh (6 tuổi) và Nguyễn Tùng Chinh (18 tuổi, cậu của Võ Hồng Anh). 2 nạn nhân bị thương là Thạch Văn Phong (tài xế xe bồn, quê Trà Vinh, đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy) và Bùi Thanh Vĩnh (43 tuổi, quê Đà Nẵng, tạm trú huyện Chơn Thành, tài xế xe bagác, bị thương nhẹ).
Trong căn phòng trọ chưa tới 20m2 gần hiện trường vụ tai nạn, anh Vĩnh nằm thất thần như người mất hồn. Ai hỏi gì anh cũng nói “ám ảnh và khủng khiếp quá”. Rất nhiều người thân, bạn bè khi hay tin đã tìm đến hỏi thêm tình hình sức khỏe của anh Vĩnh, chúc anh mau bình phục kèm theo lời nói “Số ông chết đi sống lại”.
Ê ẩm, đau đớn với những vết thương ở mặt, tay chân, anh Vĩnh vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về thời điểm xe bồn chở xăng tông vào xe anh.
Xe bon gay hoa hoan tham khoc: “Canh tuong khung khiep trong doi”-Hinh-2
Hiện trường vụ tai nạn gây hỏa hoạn kinh hoàng. 
Theo đó, 4h sáng cùng ngày, anh Vĩnh dậy ra hãng nước đá chất hàng lên xe bagác để đi giao cho các quán cà phê, quán ăn trên địa bàn xã Minh Hưng. Khoảng 4h30, khi anh đang lưu thông trên QL13 hướng từ Bình Dương về khu công nghiệp Minh Hưng thì bất ngờ bị xe bồn chở xăng chạy cùng chiều từ phía sau lao tới tông.
“Tôi giao nước đá cho các hàng quán nằm gần nhau nên chạy chậm và sát lề đường để việc bốc dỡ nước đá cho tiện. Đang chạy thì bất ngờ xe bồn lao đến tông vào đuôi xe ba gác và hất văng cả người lẫn xe tôi về trước hơn 10m. Tôi bị hất bay vào tủ kính bánh mì trên lề đường, kính vỡ găm khắp mặt, tay, chân. Máu chảy khắp người và tôi nghĩ rằng mình sẽ chết”, anh Vĩnh cho biết.
Xe bon gay hoa hoan tham khoc: “Canh tuong khung khiep trong doi”-Hinh-3
19 căn nhà ven QL13 bị thiêu rụi, 6 người tử vong sau vụ tai nạn gây hỏa hoạn. 
Sau khi định thần, tài xế xe bagác thấy xe bồn lao vào dải phân cách, tông gãy trụ điện rồi lật ngang và trượt dài trên làn đường ngược lại.
“Cảnh tượng lúc đó rất khủng khiếp, xăng dầu từ xe bồn đổ tràn ra đường bốc cháy tạo những tiếng nổ như bom. Lửa lan cực nhanh vào dãy nhà phố gần đó, chỉ trong tích tắc cả dãy nhà bao trùm trong biển lửa kèm theo tiếng gào thét của những người mắc kẹt bên trong. Tôi cố gượng để ngồi dậy, cố thông báo cho mọi người biết nhưng đành bất lực”, anh Vĩnh nói trong nấc nghẹn.
Anh Đinh Ngọc Thế (42 tuổi, người dân địa phương) cho biết thời điểm xảy ra hỏa hoạn có một người đàn ông đi tập thể dục phát hiện hô hoán nên anh tháo chạy ra khỏi nhà và phát hiện cả dãy nhà gần đó lửa đã bao trùm.
“Màn đêm bị xé toang bởi ngọn lửa cháy hừng hực cao bằng cột điện, rực sáng cả bầu trời khiến mọi người khiếp đảm. Nghe tiếng gào thét cầu cứu của các nạn nhân nhưng vì lửa cháy quá lớn cộng với tiếng nổ ầm ầm nên tôi và mọi người không dám xông vào. Sau khoảng 1 tiếng thì ngọn lửa thiêu rụi 19 căn nhà và 6 người trong hai gia đình đã tử vong” anh Thế nhớ lại.
Sau tai nạn, cả hai tài xế xe ba gác và xe bồn được đưa đi cấp cứu. Do bị thương quá nặng nên tài xế xe bồn đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để tiếp tục điều trị. Riêng tài xế Vĩnh được xuất viện về nhà.
Xe bồn chạy gần 100km/h
Chiều 22/11, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đoàn công tác tới khảo sát hiện trường vụ tại nạn giao thông giữa xe bồn chở xăng và xe bagác, đồng thời đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân gặp nạn tại xã Minh Hưng.
Xe bon gay hoa hoan tham khoc: “Canh tuong khung khiep trong doi”-Hinh-4
Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đến hiện trường và thăm hỏi các nạn nhân. 
Khi nói về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Hùng cho biết Theo báo cáo Sở GTVT Bình Phước và Tổng Cục Đường bộ thì lúc 4h32’ sáng ngày 22/11, xe bồn chở xăng dầu MBKS: 93N-2689 đang chạy với vận tốc 99km/h, khoảng hơn 1 phút sau đó, xe này vận tốc bằng 0. Điều đó, khẳng định xe bồn chạy với vận tốc rất cao.
Cũng theo ông Hùng hiện nay theo quy định tuyến này này chỉ cho phép chạy với vận tốc 60km/h. Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu công an tỉnh Bình Phước làm rõ nguyên nhân, xác minh tài xế…
Nhóm PVMN

>> xem thêm

Bình luận(0)