Áp thấp nhiệt đới suy yếu, Bắc Bộ vẫn mưa rất to

Google News

Sáng sớm nay (08/7), sau khi đi vào vùng biển từ Thái Bình đến Thanh Hóa, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to.

Theo bản tin mới nhất của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia về vùng áp thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới, hồi 04 giờ sáng nay (8/7), vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 19,7 độ Vĩ Bắc; 106,0 độ Kinh Đông, ngay trên vùng ven biển khu vực từ Thái Bình đến Thanh Hóa. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39km/giờ).
Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km, đi sâu vào đất liền. Đến 16 giờ ngày 08/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 20,3 độ Vĩ Bắc; 103,5 độ Kinh Đông, trên khu vực Thượng Lào.
Ap thap nhiet doi suy yeu, Bac Bo van mua rat to
Hình ảnh vị trí và đường đi của vùng áp thấp. (Nguồn: TTDBKTTVQG) 
Cảnh báo mưa lớn: Trong ngày hôm nay (08/7), khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm (khu vực mưa lớn nhất tập trung ở Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái), có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.
Cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển: Vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ) và vùng biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh có gió mạnh cấp 5, sáng nay có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m; biển động.
Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông có gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2,0-3,0m; biển động. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: Cấp 2.
Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết các khu vực ngày và đêm nay (8/7) như sau:
Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa to đến rất to và dông, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa to đến rất to và dông; đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30, có nơi trên 30 độ.
Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, riêng Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to đến rất to; Phía Nam có mưa rào vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Phía Bắc gió đông đến đông nam cấp 3-4, phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 27-30 độ, phía Nam 31-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Tây Nguyên nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.
Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.
Theo PV/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)