Ảnh tuần: Tiệm điện thoại bán rau củ quả

Google News

Các cửa hàng bán linh kiện điện thoại, tiệm làm tóc chuyển sang bán rau củ quả, người dân xếp hàng chờ mua đồ ăn trong những ngày đầu nới lỏng giãn cách ở Hà Nội là những hình ảnh gây chú ý đối với độc giả Zing tuần qua.

Anh tuan: Tiem dien thoai ban rau cu qua
TIỆM CẮT TÓC, PHỤ KIỆN ĐIỆN THOẠI BÁN RAU CỦ QUẢ
Hàng loạt tiệm làm tóc, cửa hàng phụ kiện điện thoại, quán cơm... chuyển đổi công năng và trở thành điểm bán rau củ, thịt cá trong thời gian Hà Nội giãn cách. Tại một cửa hàng bán phụ kiện điện thoại trên phố Hàng Giấy (quận Hoàn Kiếm), la liệt những sọt nhựa được bày ra. Một bên để hoa quả, một bên là rau củ. Ảnh: Thạch Thảo.
Anh tuan: Tiem dien thoai ban rau cu qua-Hinh-2
CẢNH TRÁI NGƯỢC TRONG VÀ NGOÀI VÙNG XANH Ở HÀ NỘI
Trái ngược với cảnh tấp nập ngoài đường, bên trong những khu vực vùng xanh, cuộc sống của người dân có phần chậm rãi và bình lặng hơn. Lối vào các khu dân cư hầu hết được đóng cứng, chỉ có 1-2 chốt kiểm tra luôn có lực lượng chức năng túc trực. Ảnh: Thạch Thảo.
Anh tuan: Tiem dien thoai ban rau cu qua-Hinh-3
XẾP HÀNG CHỜ MUA ĐỒ ĂN BÊN NGOÀI CÁC TIỆM CÓ TIẾNG Ở HÀ NỘI
Trưa 17/9, nhiều quán ăn thông báo ngừng bán do số lượng đơn hàng quá nhiều. Có khách đi 6 km, chấp nhận chờ lâu để được thưởng thức món bún bò. Trước cửa một quán bún bò trên phố Tô Hiệu (quận Cầu Giấy), người mua đứng xếp hàng chờ tới lượt, không xảy ra tình trạng chen lấn. Ảnh: Thạch Thảo.
Anh tuan: Tiem dien thoai ban rau cu qua-Hinh-4
CẢNH TRÁI NGƯỢC TRONG VÀ NGOÀI VÙNG XANH Ở HÀ NỘI
Gia đình ông Trần Đức Phong sinh sống trên đường Cầu Diễn. Trước cửa nhà ông là một chốt kiểm soát dịch. Hơn một tuần nay, ông Phong bất ngờ khi lượng phương tiện đi lại ngày một nhiều. "Nhiều khi có hàng trăm người đứng chờ kiểm tra giấy tờ. Không khác gì cảnh tắc đường trước khi có dịch. Tôi thấy ngày càng đông người ra đường", ông Phong nói. Ảnh: Thạch Thảo.
Anh tuan: Tiem dien thoai ban rau cu qua-Hinh-5
MÙA TRUNG THU KHÁC LẠ Ở TP.HCM
Hàng năm, vào tháng 8 âm lịch, bánh trung thu được bày bán tràn ngập trên các con đường ở TP.HCM. Năm nay, thị trường bánh truyền thống này im ắng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Những chiếc lồng đèn cũ với đủ màu sắc, hình dáng và kích thước vẫn được treo. Tuy nhiên, năm nay không còn cảnh tấp nập mua sắm hay giới trẻ lui tới chụp hình. Ảnh: Phương Lâm.
Anh tuan: Tiem dien thoai ban rau cu qua-Hinh-6
THANH NIÊN QUẢNG NGÃI GẶT LÚA GIÚP DÂN SAU BÃO SỐ 5
Hàng trăm đoàn viên, thanh niên xung kích ra đồng giúp dân thu hoạch lúa nhằm giảm thiểu thiệt hại. Bão số 5 kèm theo mưa lớn kéo dài khiến đồng lúa trong giai đoạn sắp thu hoạch ở Quảng Ngãi chìm trong biển nước. Đến sáng 14/9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã thống kê gần 1.500 ha lúa trên địa bàn tỉnh bị ngập. Ảnh: Minh Hoàng.
Anh tuan: Tiem dien thoai ban rau cu qua-Hinh-7
LỚP HỌC DÃ CHIẾN CHO TRẺ EM VÙNG XANH Ở TP.HCM
Chung cư 1050 là nơi tập trung của những hộ gia đình được UBND quận Bình Thạnh, TP.HCM, bóc tách khỏi vùng vàng và đỏ sau khi có kết quả âm tính hôm 26/8. Sảnh trệt block A được tận dụng làm lớp học của các gia đình đang sống tạm ở các căn hộ chung cư nhằm tránh dịch. Ảnh: Chí Hùng.
Anh tuan: Tiem dien thoai ban rau cu qua-Hinh-8
MÙA TRUNG THU KHÁC LẠ Ở TP.HCM
Chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến Tết Trung thu. Năm nay do TP.HCM đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, hầu hết tiệm bánh trung thu đóng cửa. Đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 1, 3), Thành Thái, Nguyễn Tri Phương (quận 10), Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức)... không có gian hàng bánh nào xuất hiện. Các cửa hàng của Kinh Đô tại TP.HCM đóng cửa. Công ty phân phối bánh qua các sàn thương mại điện tử và các siêu thị. Ảnh: Quỳnh Danh.
Anh tuan: Tiem dien thoai ban rau cu qua-Hinh-9
CHA QUA ĐỜI VÌ COVID-19, CON Ở LẠI TÌNH NGUYỆN CHĂM SÓC F0
"Tập thể dục các cô chú ơi", anh Bão đứng giữa sân nói lớn. Như một thói quen, mọi người từ lầu 1, 2 xuống sân đứng thẳng hàng và giãn cách. Các anh Đặng Minh Tân, Đinh Văn Bão, Đồng Ngọc Bảo Trân và Võ Hoàng Long, 4 thành viên thành lập nhóm tình nguyện để giúp đỡ các bác sĩ và hỗ trợ các bệnh nhân chống chọi với Covid-19 bằng những kinh nghiệm mà mình từng trải qua. Có người đang điều trị nhưng cũng có một số đã khỏi bệnh. Ảnh: Duy Hiệu.
Anh tuan: Tiem dien thoai ban rau cu qua-Hinh-10
LỄ VIẾNG, TRUY ĐIỆU ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANH THANH
Sáng 15/9, tại Nhà Tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), diễn ra lễ viếng và lễ truy điệu đại tướng Phùng Quang Thanh theo nghi thức lễ tang cấp Nhà nước. Ảnh: Việt Linh.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)