7 người thương vong ở Lạng Sơn: Nghi phạm Sắn, nạn nhân Toán quan hệ gì?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới vụ việc 7 người thương vong trong vụ nổ súng ở Lạng Sơn, cơ quan chức năng cho biết, hiện đang trong quá trình truy bắt hung thủ.

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, vụ nổ súng trong đêm khiến 7 người thương vong xảy ra vào khoảng 21h ngày 13/1 khi cả gia đình chị Hoàng Thị Hoài (SN 1983, trú tại thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc) đang ăn tối trong bếp thì có một đối tượng đội mũ lưỡi trai cầm một khẩu súng từ phía sau nhà bắn vào qua cửa sổ sau bếp khiến cháu Phạm Thanh Phong (SN 2008 – con trai chị Hoài) tử vong tại chỗ.
Mọi người trong nhà chạy lên quầy hàng phía trước thì đối tượng đi vòng lên bắn từ ngoài vào qua cửa sổ phòng ngủ và phòng khách. Sau đó đối tượng cầm súng sang xưởng làm lốp ô tô của anh Hoàng Quốc Hương (SN 1977 – anh trai của chị Hoài) cách đó 15m, tiếp tục nổ súng làm anh Hương tử vong. Tại hiện trường Công an đã thu nhiều vỏ đạn.
Hậu quả khiến 2 người chết, 5 người khác bị thương hiện đang cấp cứu tại bệnh viện: Hoàng Thị Hoài, Hoàng Thị Toán (SN 1981 chị ruột Hoài), Chu Thị Hồng (SN 1991 – em dâu Hoài), Vũ Xuân Hưởng (SN 1982 – thợ cửa hàng), Nguyễn Văn Tuyển (SN 2001 – thợ cửa hàng).
Chị Hoàng Thị Toán là vợ cũ của đối tượng Lý Văn Sắn (trú tại thôn Thâm Mò trú thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) nghi phạm vụ nổ súng khiến 7 người thương vong tại Lạng Sơn. Hiện, chị và Sắn đã ly hôn được 5 năm nhưng thường xuyên bị đối tương gọi điện, nhắn tin làm phiền nên đã xảy sự việc đau.
Dư luận cũng đặt ra câu hỏi hung thủ 7 người thương vong có thể sẽ bị xử lý thế nào? Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, có thể nói vụ việc xả súng vừa qua xảy ra trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm nghiêm trọng đến tính mạng sức khỏe của nhiều người, gây lo lắng, hoang mang cho dư luận. Vụ việc này thể hiện sự ngang nhiên, công khai, bất chấp, coi thường pháp luật của đối tượng gây án.
7 nguoi thuong vong o Lang Son: Nghi pham San, nan nhan Toan quan he gi?
Hình ảnh cắt từ clip. 
Từ trước đến nay, nước ta đã có những quy định pháp luật nghiêm ngặt về việc quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ. Tuy nhiên, nhiều đối tượng đã lợi dụng việc mua bán chui các loại vũ khí trên mạng hoặc các khu chợ gần biên giới để thực hiện các hành vi phạm tội như cướp tài sản, cố ý gây thương tích hay thậm chí là giết người.
Có thể thấy việc sử dụng các loại vũ khí, đặc biệt là súng là cực kỳ nguy hiểm vì nó có tính sát thương cao, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng của người khác. Do đó, đối với các vụ án sử dụng súng tự chế hay vũ khí quân dụng, gây mất trật tự xã hội, xâm phạm sức khỏe, tính mạng của nhiều người, gây hoang mang dư luận thì cần xử lý thật nghiêm nhằm thể hiện tính răn đe của pháp luật.
7 nguoi thuong vong o Lang Son: Nghi pham San, nan nhan Toan quan he gi?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội. 
Trong vụ việc này, cơ quan điều tra cần nhanh chóng vào cuộc, xác minh điều tra làm rõ đối tượng gây án để từ đó xác định nguyên nhân động cơ mục đích phạm tội, cũng như hung khí gây án, hậu quả của hành vi phạm tội để có căn cứ xử lý theo đúng quy định pháp luật.
Trong trường hợp này, đối tượng gây án sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự với tình tiết tăng nặng giết từ 02 người trở lên. Theo đó, đối tượng này có thể đối diện với mức hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc cao nhất là tử hình.
Ngoài ra, trong trường hợp có căn cứ xác định đối tượng này sử dụng súng thuộc loại vũ khí quân dụng hoặc vũ khí tự chế tương tự vũ khí quân dụng thì đối tượng này còn có thể bị xử lý thêm về tội “chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự” theo Điều 304 Bộ luật hình sự 2015 hoặc Tội “chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt súng săn, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ và các vũ khí khác có tính năng tác dụng tương tự” theo quy định tại Điều 306 Bộ luật hình sự.
>>> Mời quý độc giả xem clip nổ súng ở Lạng Sơn khiến 7 người thương vong

Nguồn: Facebook.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)