46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, trốn vào nhà vệ sinh khi bị kiểm tra

Google News

Qua công tác kiểm tra, rà soát thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện nhóm 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang sống tại chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực, khi kiểm tra, có người trốn vào nhà vệ sinh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội liên quan đến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, chiều 2/5, các ngành chức năng quận Nam Từ Liêm đã truy vết, xác định 3 F1 liên quan đến các ca nhiễm mới gần đây. Cả 3 trường hợp đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Đáng chú ý một trường hợp F1 là lái xe chở chuyên gia Trung Quốc (trú tại ở Mễ Trì, Nam Từ Liêm).
46 nguoi Trung Quoc nhap canh trai phep, tron vao nha ve sinh khi bi kiem tra
Phối cảnh chung cư  Glorence- số 28 Trần Hữu Dục- Nam Từ Liêm.
Bên cạnh đó, quận đã khoanh vùng, truy vết 225 F2. Hiện tất cả F2 được cách ly tại nhà dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng. Hiện Nam Từ Liêm đã khôi phục lại các đội phản ứng nhanh truy vết 24/24 giờ.
Các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã phát hiện và đang phối hợp với cơ quan Công an tiến hành lấy lời khai 46 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, thuê chung cư sống trên địa bàn quận.
ông Nguyễn Huy Cường cho hay, thông tin ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện 27 người nhập cảnh trái phép. Sau khi kiểm tra, rà soát kỹ, con số này lên đến 46 người, trong đó, nhiều người vào cả nhà vệ sinh lẩn trốn. Nhóm người này thuê nhà tại Chung cư Glorence- số 28 Trần Hữu Dục- Nam Từ Liêm.
Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành rà soát thêm các chung cư, nhà nghỉ, khách sạn... trên địa bàn.
Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) thông tin, 3 ngày nghỉ lễ, công an quận cùng các lực lượng chức năng đã xử phạt 112 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền là 275 triệu đồng. Được biết, trong số 58 trường hợp bị phạt có 4 du khách người nước ngoài.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)