3 người F1 của nữ nhân viên quán bar Sunny Vĩnh Phúc âm tính COVID-19

Google News

Nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 sống tại chung cư Viễn Đông Star (nhân viên quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc) có 14 trường hợp F1, trong đó 3 trường hợp sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

Tối ngày 2/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã tới kiểm tra quy trình cách ly, phòng dịch của chung cư Viễn Đông Star (số 1 Giáp Nhị, quận Hoàng Mai).

Báo cáo nhanh tại hiện trường, đại diện chung cư Viễn đông Star cho biết, hiện nay ở đây đã có 1 ca dương tính là nữ nhân viên quán bar Sunny ở khu đô thị Đông Sơn (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

3 nguoi F1 cua nu nhan vien quan bar Sunny Vinh Phuc am tinh COVID-19
Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai bố trí chốt chặn tại chân tòa nhà.
 
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết, chiều 2/5, ngành y tế đã lấy lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 với toàn bộ cư dân tầng 10 chung cư Viễn Đông Star. Dự kiến trong đêm nay, CDC Hà Nội sẽ trả kết quả xét nghiệm.
Nếu kết quả của số cư dân này âm tính sẽ không xét nghiệm toàn bộ 209 cư dân của tòa nhà, còn nếu có kết quả xấu thì ngay sáng 3/5, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ 209 cư dân tại đây.
Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, hiện 17 cư dân cùng tầng với bệnh nhân COVID-19 (tầng 10) đã được lấy mẫu xét nghiệm và sẽ có kết quả vào trong đêm nay. Khi có kết quả CDC sẽ báo cáo ngay với lãnh đạo TP và thông báo cho quận Hoàng Mai. Nếu tất cả các trường hợp này cho kết quả âm tính sẽ gỡ phong toả các tầng còn lại, nếu có kết quả dương tính sẽ có phương án xét nghiệm đối với toàn bộ cư dân toà nhà.
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho hay, đối với bệnh nhân nhiễm COVID-19 sống tại chung cư Viễn Đông Star, lực lượng y tế đã rà soát được 14 trường hợp F1, trong đó 3 trường hợp sống tại quận Hoàng Mai đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.
2 trường hợp sống tại quận Hai Bà Trưng đã gửi mẫu xét nghiệm đang đợi kết quả, 6 trường hợp tại Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đang đợi kết quả do chính bệnh viện này thực hiện.
Bà Hà cũng chỉ đạo toàn bộ hệ thống y tế, hệ thống CDC tham gia vào cuộc truy vết bệnh nhân. Trong quá trình truy vết đã phát hiện ra các trường hợp F1, F2 để thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà. 

Trong quá trình thực hiện đã yêu cầu CDC thực hiện xét nghiệm nhanh trong vòng 6 tiếng đồng hồ. Bước đầu ghi nhận 3 trường hợp F1 có kết quả âm tính. Tất cả các trường hợp khác sẽ có kết quả trước 22h ngày 2/5. Sau đó sẽ tiếp tục lên phương án cách ly, khoanh vùng với các ổ dịch. Các tình huống sẽ phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm. 

Được biết, ngày 29/4, bệnh nhân B.N.H khởi phát bệnh với các triệu chứng ho, sốt. BN được xét nghiệm ngày 2/5 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, bệnh nhân B.N.H (nữ nhân viên quán bar Sunny) đã đi nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng lưu ý, Hà Nội đang phải đối mặt với nguy cơ lớn về các nguồn lây bệnh. Trong quá trình cách ly tại khách sạn thực hiện không nghiêm túc, lây chéo ra ngoài cộng đồng là rất nguy hiểm. Đây là một trong 3 nguồn lây bệnh mà TP đã xác định phải kiểm soát từ đầu.

Ông Dũng một lần nữa nhắc lại yêu cầu về việc siết chặt, nắm rõ và quản lý, phải có danh sách từ cơ sở những người sắp quay lại TP để sinh sống và làm việc.

Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)