4 căn nhà cháy rụi ở TP HCM : Đã nghèo còn gặp hạn

Google News

(Kiến Thức) - Bốn hộ gia đình với hàng chục nhân khẩu sau bao năm tha hương cầu thực, tích góp tài sản.. phút chốc đã bị đám cháy thiêu rụi tất cả.

Giây phút kinh hoàng
Gương mắt hốc hác, mệt mỏi sau đêm thức trắng vẫn còn nguyên vẻ thất thần, cô Đinh Thị Duyên (47 tuổi, ngụ khu nhà không số ở KP7, đường 22, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TPHCM), một trong số 4 gia đình gặp nạn kể lại: Lúc đó (khoảng 19h30 hôm qua 9/8-PV), tôi và các con đang ăn cơm trong nhà thì nghe cháu Hằng nhà sát bên hô to cháy…”.
Cô Đinh Thị Duyên kể lại giây phút xảy ra vụ hỏa hoạn. 
Nhìn thấy lửa bốc cao hừng hực phía trên mái nhà người phụ nữ tên Hằng và căn nhà bên cạnh nên cô Duyên đã vội đưa các con ra ngoài. Định trở vào lấy tài sản thì nghe Hằng cấu cứu vì kẹt trong đám cháy với 2 con nhỏ (6 và 22 tháng tuổi) nên cô Duyên đã chạy sang giúp đỡ đưa tất cả ra ngoài.
Do thời tiết những ngày qua nắng nóng, đồng thời các căn nhà toàn bằng vật liệu dễ cháy nên chỉ trong tíc tắc lửa đã bao trùm và nhanh chóng lan sang các căn nhà bên cạnh đóng kín cửa đi vắng. Mọi người đành bất lực nhìn “giặc lửa” hoành hành mà không thể đưa được bất cứ tài sản gì ra ngoài.
Cảnh hoàn tàn sau vụ cháy thiêu rụi hoàn toàn 4 căn nhà cùng tài sản. 
Dù phòng cảnh sát PCCC quận 9 đã nhanh chóng điều động 6 xe cứu hỏa và hơn 40 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường nhưng do địa hình phức tạp, hẻm nhỏ và sâu nên phải mất hơn 30 phút đám cháy mới được khống chế và cả 4 căn nhà cùng toàn bộ tài sản, vật dụng của các hộ dân đã bị thiêu rụi hoàn toàn.
“Đang cùng chồng và đứa con nhỏ đi chùa dịp rằm tháng 7, nhận được tin nhà bị cháy tôi như muốn ngã quỵ. Về đến nơi thì thấy nhà của mình và 3 hộ cạnh bên thành đóng tro tàn…”, chị Vũ Thị Oanh (37 tuổi) đau buồn kể lại.
Đã nghèo còn gặp nạn
Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, chính quyền địa phương thuộc UBND, công an phường Linh Đông đã đến hiện trường để giữ gìn trật tự; đồng thời đã tìm phương án giải quyết nơi ở tạm cho gia đình 4 hộ dân với hàng chục nhân khẩu có nơi tá túc qua đêm.
 
Hiện trường tan hoang sau vụ hỏa hoạn khiến hàng chục nhân khẩu lâm cảnh trắng tay. 
Chị Oanh nói trong nước mắt: Vợ chồng tôi từ quê ở Nam Định vào Nam làm công nhân ở Khu chế xuất Linh Trung. Sau bao năm dành dụm, 2 vợ chồng mua được mảnh đất ở KP7,đường 22, phường Linh Đông nhưng do vướng dự án nên chỉ xây cất tạm và đến nay nhà vẫn chưa có số. Sau vụ cháy,toàn bộ tài sản, vật dụng của gia đình đã bị thiêu rụi”.
Vợ chồng chị Oanh khóc khất suốt đêm vì tiếc tài sản nhưng quan trọng nhất là chiếc máy tính với đầy tài liệu năm cuối của đứa con trai lớn đang học Cao đẳng và sách vở chuẩn bị cho năm học mới vào đầu tuần này của đứa con nhỏ cũng bị cháy rụi.
 Cháu Tô Thị Hải Yến, học lớp 7 bị cháy rụi hết sách vở và dụng cụ học tập. Ngày mai đã tựu trường nhưng giờ cháu ngậm ngùi nhìn tổ ấm của mình thành đóng tro tàn...
Cùng chung hoàn cảnh, cô Duyên nghẹn ngào chia sẻ: Vừa thất nghiệp và được công ty phát sổ bảo hiểm chờ lĩnh tiền, giờ vụ cháy xảy ra đã thiêu rụi cùng tất cả tài sản khiến tôi lâm vào cảnh tay trắng”.
Hai hộ dân khác cũng là những lao động nhập cư, với số tiền dành dụm họ đến mua đất, cất nhà để cho con cái có nơi tá túc, ăn học. Vụ hỏa hoạn xảy ra khiến tất cả sống cảnh bế tắc vì hầu như toàn bộ tài sản, giấy tờ tùy thân đã bị cháy rụi.
 
Trước mắt UBND phường Linh Đông đã cử đại diện hội phụ nữ, Ban điều hành khu phố cũng như một số ban, ngành đến thăm hỏi, hỗ trợ thực phẩm cũng như tập, sách cho các hộ gia đình sớm ổn định cuộc sống trong lúc chờ hướng giải quyết.
Lực lượng chức năng tại hiện trường. 
Đến trưa 10/8, Phòng pháp chế điều tra xử lý về cháy nổ (Sở cảnh sát PCCC TPHCM) vẫn đang phối hợp cùng công an quận Thủ Đức và các đơn vị liên quan phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ cũng như thống kê thiệt hại của vụ cháy.
Vũ Sơn

Bình luận(0)