Tổ chức cuộc thi mô hình, sáng kiến “An toàn giao thông Bắc Ninh năm 2023”

Google News

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bắc Ninh vừa thông tin về kế hoạch tổ chức cuộc thi mô hình, sáng kiến “An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh năm 2023”.

Theo Sở TT&TT Bắc Ninh, cuộc thi nhằm huy động sức mạnh trí tuệ của mọi tầng lớp nhân dân, tìm kiếm những ý tưởng mới, các giải pháp khắc phục, giải quyết các vấn đề về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh (TTATGT). Đồng thời cũng nhằm hạn chế vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông và ngăn chặn xe quá khổ, quá tải, chở quá số người quy định khi tham gia giao thông.
To chuc cuoc thi mo hinh, sang kien “An toan giao thong Bac Ninh nam 2023”
Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn. (Ảnh: VOV). 
Cuộc thi bao gồm 4 chủ đề: Giải pháp phòng, chống ùn tắc giao thông; Giải pháp nâng cao ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông; Giải pháp phát hiện, ngăn chặn vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông; Giải pháp phát hiện, ngăn chặn xe quá khổ, quá tải, chở quá số người quy định khi tham gia giao thông.
Đối tượng dự thi bao gồm các Sở, ban ngành, đoàn thể, các địa phương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có mô hình sáng kiến an toàn giao thông đã triển khai hoặc dự kiến triển khai trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Hình thức thi, cá nhân, tổ chức, các nhóm dự thi theo 2 hạng mục. Các sáng kiến, giải pháp có thể ở dạng ý tưởng, sản phẩm thực tế hoặc đã được áp dụng trong cuộc sống, giải quyết về an toàn giao thông; Cá nhân, tổ chức, các nhóm tham gia thi có thể có một hoặc nhiều sáng kiến, giải pháp về một trong bốn chủ đề hoặc cả bốn chủ đề của cuộc thi; có thể tham gia cả hai hạng mục.
Cá nhân, tổ chức, các nhóm tham gia thi phải cam kết chịu trách nhiệm đảm bảo bản quyền sở hữu trí tuệ đối với sáng kiến, giải pháp dự thi của mình có thể đã đạt giải các cuộc thi khác (thời hạn không quá 5 năm kể từ ngày hạn nộp bài dự thi).
Ban tổ chức nhận bài dự thi đến 30/9/2023. Dự kiến tổ chức tổng kết và trao giải vào cuối tháng 11/2023. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 164 triệu đồng, trong đó 1 giải nhất 40 triệu đồng; 2 giải nhì 30 triệu đồng; 2 giải ba 20 triệu đồng; 3 giải khuyến khích 8 triệu đồng.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)