Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh, Hiền Hồ được tìm kiếm nhiều nhất Google 2022

Google News

Với loạt lùm xùm đời tư chấn động trong năm qua, Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh, Hiền Hồ... đứng đầu danh sách những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất năm 2022 do Google công bố.

Ngày 7-12, Google công bố danh sách xu hướng tìm kiếm hàng đầu năm 2022 (Google Year In Search 2022). Đây là danh sách này gồm những từ khoá có xu hướng tìm kiếm Thịnh hành nhất trên Google tại Việt Nam trong năm qua.

Theo đó, trong Top 10 nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất, Hồng Đăng, Hiền Hồ, Hồ Hoài Anh đứng đầu danh sách. Điều đáng chú ý, 7/10 cái tên được tìm kiếm nhiều nhất đều là những nhân vật hoạt động trong showbiz với những ồn ào về đời tư. Ngoài ra, những cái tên khác như  Triệu Quân Sự, Trương Mỹ Lan, Hải Bánh cũng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Nội dung chú thích ảnh

Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh, Hiền Hồ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2022

Cụ thể, diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trở thành tâm điểm của dư luận khi vướng nghi án bị bắt ở Tây Ban Nha vào cuối tháng 6 vì bị cáo buộc hiếp dâm một cô gái 17 tuổi người Anh.  

Hiền Hồ gây chú ý vì scandal 'anh em nương tựa' ồn ào từ cuối tháng 3/2022 khi loạt ảnh tình tứ của nữ ca sĩ với người đàn ông đã có gia đình bị khui ra. Sau khi lên tiếng xin lỗi và rút lui về ở ẩn, tháng 9 vừa qua cô xuất hiện trở lại nhưng vẫn chưa được sự chấp nhận của khán giả. Mới đây, cô được một trường đại học mời đến biểu diễn, nhưng cuối cùng vẫn phải hủy show vì bị phản ứng dữ dội. 

Các nhân vật còn lại thứ tự gồm: Lý Dịch Phong (Tài tử 35 tuổi của Trung Quốc bị bắt vì mua dâm), Triệu Quân Sự (phạm nhân giết người, cướp tài sản, nhiều lần vượt ngục), Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt với cáo buộc gian dối trong phát hành và mua bán trái phiếu, chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng), Bright Vachirawit (ngôi sao Thái Lan sinh năm 1997 đóng nam chính trong phim F4 Thailand: Boys Over Flowers - Vườn sao băng bản Thái), Lý Nhã Kỳ (nữ diễn viên giàu có nhất nhì showbiz Việt, cô vướng bị đồn thất thiệt về việc bị bắt vào tháng 10/2022), Hữu Tín (nam diễn viên hài bị bắt vì sử dụng ma túy) và cuối cùng là Hải Bánh (trùm giang hồ liên quan đến vụ án Năm Cam, được ra tù trước thời hạn sau 22 năm chấp hành án). 

Ngoài ra, Google còn công bố Top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật, Top 10 chủ đề thể thao nổi bật, Top 10 tin tức nổi bật nhất 2022 và nhiều hạng mục khác. 

Đứng đầu danh sách tìm kiếm nổi bật về chủ đề thời sự là 'Giá xăng hôm nay'. Các câu hỏi liên quan đến câu chuyện giá xăng như 'tại sao hết xăng?', 'tại sao giá xăng tăng?', 'tại sao cây xăng đóng cửa?' cũng ghi nhận xu hướng tìm kiếm tăng cao trong năm qua. Nhiều sự kiện, chủ đề liên quan đến lĩnh vực kinh tế - tài chính như 'SCB', 'Vsetgroup', 'giá đô' cũng nằm trong Top những từ khoá chủ đề thời sự nổi bật nhất năm.

Về phía tin tức quốc tế, chủ đề thời sự được người Việt quan tâm nhất là cuộc xung đột tại Ukraine. Còn ở hạng mục du lịch, người Việt quan tâm đến Hạ Long, Ninh Bình, Phú Yên.

Trước đó, Youtube cũng công bố Top 10 Video nổi bật năm 2022, theo đó, Hài Tết Trần Thành và tập 1 Sao Nhập Ngũ 2022 sản xuất đứng đầu Top video nổi bật. Trong đó, Sao Nhập Ngũ gây chú ý lớn bởi gameshow này do Viettel Media - doanh nghiệp quân đội sản xuất. 

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Bình luận(0)