Vợ chồng doanh Nhân Mailisa - Hoàng Kim Khánh gây bão khi chi tổng 20 tỷ đồng làm từ thiện

Google News

Mới đây, vợ chồng doanh nhân Mailisa đã chi thêm 10 tỷ đồng để xây 40 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yaggi tại Xóm Bản Riềng, xã Sơn Lộ, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, nâng tổng số tiền từ thiện cho đợt cứu trợ thiên tai lần này lên tới 20 tỷ đồng.

Vợ chồng doanh nhân Mailisa chi thêm 10 tỷ đồng để xây 40 căn nhà tình thương ở Cao Bằng.

Vượt qua những con đường hiểm trở, bà chủ Mailisa đã trực tiếp đến khảo sát thực tế tại tỉnh Cao Bằng, tận mắt chứng kiến hoàn cảnh khó khăn cũng như nỗi khổ của bà con.

Cán bộ nhân viên Mailisa khảo sát thực tế tại Xóm Bản Riềng, Cao Bằng.

Sau khi nắm bắt tình hình, anh Hoàng Kim Khánh và chị Phan Thị Mai đã chủ động làm việc với các cơ quan chức năng địa phương để thực hiện dự án xây dựng 40 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình bị sạt lở và có nguy cơ sập nhà tại Xóm Bản Riềng, xã Sơn Lộ, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Đơn kiến nghị của anh chị đã được chấp thuận vào ngày 02/10/2024.

 Vợ chồng Tổng Giám đốc Mailisa và cán bộ nhân viên làm việc cùng Bí thư tỉnh ủy, Chủ tỉnh MTTQ và Ban lãnh đạo tỉnh Cao Bằng

Dự án xây dựng 40 căn nhà tình thương đầy tâm huyết

Được biết, mỗi căn nhà tình thương được thiết kế với diện tích khoảng 70m2. Anh chị muốn đảm bảo rằng những ngôi nhà này không chỉ khang trang mà còn phải kiên cố và vững chắc, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của các gia đình.

Bản thiết kế 3D của dự án 40 căn nhà tình thương

Từng chi tiết nhỏ nhất và mọi công năng trong mỗi căn nhà đều được anh chị Mai Khánh chú ý cân nhắc cẩn thận. 'Mỗi căn nhà trao đi là một niềm vui nhận lại. Điều khiến Mai và ông xã hạnh phúc nhất là bà con có được một ngôi nhà để an cư lạc nghiệp' – chị Mai tâm sự.

Đường đi đến Bản Riềng vô cùng khó khăn hiểm trở với bùn lầy và đất đá sạt lở

Sau khi hoàn thiện việc xây nhà, anh chị Mai Khánh sẽ mua tặng 80 chiếc giường, 80 chiếc chăn ấm để bà con không còn phải chịu cảnh nằm đất, thiếu thốn chăn đắp. Không dừng lại ở đó, anh chị còn tài trợ gạo đủ cho tất cả các hộ gia đình dùng trong vòng 6 tháng đến 1 năm, giúp bà con an tâm ổn định cuộc sống.

Sự quan tâm, chăm lo từ những điều nhỏ nhất ấy đã khiến bà con vô cùng xúc động và trân quý. 'Nhà mới, giường mới, lại còn được hỗ trợ gạo đủ ăn, cả bản ai cũng mừng. Bà con bản Riềng cảm ơn anh chị rất nhiều' – một người dân nơi đây nghẹn ngào chia sẻ.

Ít ai biết rằng, anh Khánh và chị Mai đã lớn lên trong cảnh nghèo khó, trong một gia đình thuần nông vất vả. Chính những tháng ngày gian khổ đó đã hun đúc trong anh chị một trái tim trắc ẩn và ý chí mạnh mẽ. Những khó khăn khắc nghiệt ngày xưa không làm anh chị chùn bước, mà ngược lại, càng thôi thúc anh chị không ngừng nỗ lực, để hôm nay có thể mang đến niềm vui và hạnh phúc cho những cuộc đời còn nhiều khó khăn.

Trong suốt 26 năm hình thành và phát triển, Mailisa không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực thẩm mỹ mà còn được biết đến là 'tấm lòng vàng trong làng thiện nguyện'. Chỉ riêng nửa đầu năm 2024, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Mailisa đã chi nhiều tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện khắp cả nước.

Mong rằng dự án xây dựng 40 căn nhà tình thương của vợ chồng doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh sẽ thành công viên mãn, mang đến niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn cho những gia đình tại Xóm Bản Riềng, Cao Bằng.

PV

Bình luận(0)