Chuyện nóng sáng nay 23/6: Thích Trúc Thái Minh nói về khóa tu tại chùa Ba Vàng; Liên tiếp cháy lớn ở nhiều nơi

Google News

Khung hình phạt hung thủ khiến 4 người thương vong ở Quảng Ngãi phải đối diện; Liên tiếp cháy lớn ở nhiều nơi hay Thích Trúc Thái Minh báo cáo về khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Khung hình phạt nào cho hung thủ khiến 4 người thương vong ở Quảng Ngãi?

Liên quan đến vụ án mâu thuẫn, tranh chấp đất đai khiến 4 người thương vong ở Quảng Ngãi hôm 19/6 vừa qua, luật sư cho biết, nếu bị chứng minh có tội, đối tượng Lê Đình Thiết (SN 1967, quê Bà Rịa Vũng Tàu) phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất của tội 'Giết người' là tử hình.

Trước đó vào rạng sáng ngày 19/6, người dân xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi nghe tiếng kêu cứu từ gia đình ông L.H.T (SN 1974) đã chạy đến kiểm tra. Tại đây họ phát hiện ông T nằm bất động ngoài vườn với nhiều vết máu trên cơ thể, còn bà P.T.P (SN 1982, vợ ông T.) tử vong trong phòng tắm với nhiều vết thương. Hai con nhỏ Lê Hồng Như Y. (SN 2018) và Lê Hồng Châu N. (SN 2020) bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Nội dung chú thích ảnh

Nghi phạm Lê Đình Thiết. Ảnh: Công an cung cấp

Nghi phạm được xác định là Lê Đình Thiết, em con chú ruột của ông T. Người này đã bị bắt khi lẩn trốn trong vườn cây quanh khu vực hiện trường. Thiết khai nhận có mâu thuẫn đất đai với ông T và đã đi từ Bà Rịa Vũng Tàu về Quảng Ngãi để trả thù.

Chi tiết về khung hình phạt mà Lê Đình Thiết phải đối diện, xem tại đây!

Thích Trúc Thái Minh nói về khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng

Đại đức Thích Trúc Thái Minh (Trụ trì chùa Ba Vàng) vừa có báo cáo kết quả tổ chức khóa 1 - Khóa tu mùa hè năm 2024 của chùa Ba Vàng gửi lên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Uông Bí, UBND thành phố Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh). 

Nội dung chú thích ảnh

Khóa sinh tham gia sinh hoạt tại chùa Ba Vàng. Ảnh: T.L

Theo báo cáo, khóa tu mùa hè đợt 1 năm 2024 diễn ra từ ngày 13 đến 19/6, với sự tham gia của 6.052 khóa sinh. Tất cả các hoạt động đều đảm bảo an toàn về an ninh trật tự và tuân thủ quy định về đăng ký lưu trú. Nhà chùa đã phối hợp chặt chẽ và tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của chính quyền địa phương.

Nội dung khóa tu tuân theo hướng dẫn của Thông bạch số 95/TB-BTS của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ban hành ngày 30/3 về việc tổ chức các khóa tu mùa hè cho thanh thiếu niên Phật tử trong dịp hè 2024.

Chi tiết về báo cáo.

Liên tiếp cháy lớn ở Quảng Ninh, Hà Tĩnh

Chiều ngày 22/6, tầng tum của một tòa nhà 9 tầng tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã bất ngờ cháy lớn. Lửa và khói nhanh chóng bao trùm khu vực tầng tum, với khói đen bốc cao hàng chục mét.

Nội dung chú thích ảnh

Hiện trường vụ cháy ở TP Bắc Ninh hôm 22/6. Ảnh: Người Lao Động

Người dân chứng kiến vụ cháy cho biết ngọn lửa cùng khói đen ngùn ngụt bốc ra từ tầng thượng của tòa nhà. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt sau đó để tiến hành chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Theo lãnh đạo UBND phường Võ Cường, hiện vụ cháy đã được khống chế.

Bước đầu xác định không có thương vong về người, các thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

Trước đó vào ngày 21/6 tại Hà Tĩnh đã liên tiếp xảy ra 3 vụ hỏa hoạn.

Nội dung chú thích ảnh

Lúc 14h ngày 21/6, một chiếc ôtô trắng đang lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP. Hà Tĩnh) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội. Tài xế nhanh chóng thoát ra ngoài và đám cháy được được dập tắt sau đó nhưng phần đầu xe đã bị hư hỏng nặng.

Nội dung chú thích ảnh

Đến 17h cùng ngày, một vụ cháy rừng keo của hộ dân trên địa bàn xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê bất ngờ bốc cháy. Tới khoảng 23h đêm, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Ước tính thiệt hại khoảng 5ha rừng keo vì bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nội dung chú thích ảnh

Khoảng 20h ngày 21/6 tiếp tục xảy ra cháy lớn tại một cơ sở kinh doanh đồ uống ở thành phố Hà Tĩnh. 30 phút sau đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt hoàn toàn.

PV

Bình luận(0)