Buổi hẹn đầu, chàng trai đếm số miếng thịt để chia tiền với bạn gái

Google News

Chia sẻ của người phụ nữ Trung Quốc khiến cộng đồng mạng phải 'bó tay' với tình huống có 1-0-2 này.

Mới đây, một cô gái ở Trung Quốc đã chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội Xiaohongshu về buổi hẹn hò đầu tiên oái oăm của mình. Theo đó, cô và chàng trai bí mật có 'cảm tình' với nhau qua mạng xã hội được một thời gian nên cả hai quyết định hẹn hò.

Cả 2 đến một cửa hàng dùng bữa. Xong xuôi cũng đã 23h nên khi chàng trai rủ đi uống nước, cô gái từ chối. Bất ngờ trước thái độ của bạn gái, chàng trai liền hỏi: 'Em không phải là một kẻ đào mỏ chỉ đợi đàn ông trả tiền trong buổi hẹn hò đầu tiên, phải không?'.

Nội dung chú thích ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: George Rudy/Shutterstock

Đáp lại, cô đề nghị chia đôi tiền bữa ăn giá 300 NDT (khoảng hơn 1 triệu đồng) nên gọi người phục vụ ra tính tiền. Tuy nhiên, chàng trai không đồng ý chia đều. Anh ta chỉ trả tiền cho những gì mình ăn.

Cô gái bức xúc: 'Anh ấy nói không ăn bất kỳ miếng đậu phụ chiên nào, vì thế chúng sẽ được tính vào phần của tôi. Ngoài ra, vì tôi ăn gần hết thịt, còn anh ấy chỉ ăn vài miếng nên anh ta nói sẽ chỉ trả 1/3 số đó'. Thậm chí đến số tiền chênh lệch của giá đồ uống khoảng 3 NDT (tương đương 10 nghìn đồng) cũng được phân chia. Chốt lại, cô gái phải trả nhiều hơn chàng trai 48,6 NDT (khoảng 170.000 đồng).

Thậm chí, số tiền chênh lệch 3 Nhân dân tệ (khoảng 10 nghìn đồng) trong giá đồ uống của họ cũng được phân chia rõ ràng. Cuối cùng, cô gái phải trả nhiều hơn người đàn ông 48,6 Nhân dân tệ (170 nghìn đồng). Không những vậy, sau buổi hẹn hò, chàng trai còn gọi điện cho mẹ cô gái trách cô là người 'lãng phí và ham vật chất'.

Bài chia sẻ của nhân vật trong câu chuyện nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng đất nước tỷ dân. Đa phần đều thể hiện thái độ bức xúc về tính ky bo, chi li của chàng trai. Họ cũng chúc mừng cô gái vì đã nhìn thấy bộ mặt thật của 'bạn trai' không lỡ sau này lấy nhau rồi thì phí cả một đời.

PV

Bình luận(0)