Trung Quốc xác nhận thử vũ khí siêu thanh WU-14

Google News

(Kiến Thức) - Bộ quốc phòng Trung Quốc vừa xác nhận việc quân đội nước này phóng lần thử thứ 3 đối với loại vũ khí siêu thanh WU-14.

Theo tờ Want China Times của Đài Loan đưa tin, Bộ quốc phòng Trung Quốc đã chính thức xác nhận việc quân đội nước này vừa bắn thử nghiệm lần thứ 3 vũ khí siêu thanh WU-14 vào đầu tháng này.
Thông tin này đưa ra sau khi tờ Washington Free Beacon dẫn nguồn tin từ Bộ quốc phòng Mỹ tiết lộ việc Trung Quốc liên tục thử nghiệm WU-14.
Người phát ngôn của Bộ quốc phòng Trung Quốc trong một cuộc họp báo đã cho biết rằng, Trung Quốc thường tổ chức các đợt thử nghiệm vũ khí công nghệ cao bên trong lãnh thổ của nước này và các đợt thử nghiệm WU-14 không nhằm vào bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Việc Trung Quốc tự công bố lần phóng thử trên được xem là khá bất thường so với cách làm của nước này trước đây. Khi mà các chương trình vũ khí bí mật của Trung Quốc chỉ được công bố vào phút chót.
Đây là lần thứ 3 trong năm nay, Trung Quốc tiến hành thử nghiệm WU-14.
Vũ khí siêu thanh WU-14 được thiết kế dành riêng cho Quân đoàn pháo binh thứ hai (lực lượng tên lửa chiến lược) của Quân đội Trung Quốc, điều đáng nói là chỉ trong vòng một năm nay Trung Quốc đã phóng thử WU-14 tới ba lần. Hai lần thử nghiệm đầu tiên là vào ngày 9/1 và 7/8, tiếp theo sau đó là vào hôm 2/12, có nhiều giả thuyết cho rằng Trung Quốc đang muốn phát triển một loại vũ khí hạt nhân thế hệ mới dựa trên nền tảng của các loại vũ khí siêu thanh. Tất nhiên Mỹ chắc chắn sẽ không hài lòng với cách làm này của Trung Quốc.
Ngoài khả năng mang các đầu đạn hạt nhân, WU-14 cũng có thể được triển khai trong các cuộc tấn công thông thường chống lại các mục tiêu quan trọng như tàu sân bay.
Theo nhận định của Bộ quốc phòng Mỹ, Trung Quốc đang tập trung mọi nguồn lực để phát triển các loại vũ khí siêu thanh mới, đây còn được xem làm một trong những vũ khí chiến lược của Quân đội Trung Quốc trong tương lai, với khả năng không thể bị đánh chặn.
Trà Khánh

Bình luận(0)