Tên lửa PL-13 Trung Quốc sẽ “hạ đo ván” F-22?

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo chí Trung Quốc, tên lửa không đối không PL-13 trên J-20 khi được phóng đi thì “kẻ thù không có cơ hội sống sót”.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, một trong những loại tên lửa mà J-20 “để lộ” trong cuộc bay thử nghiệm gần đây có thể là tên lửa không đối không thế hệ mới PL-13 do Trung Quốc tự sản xuất.
Tờ báo này cho biết, PL-13 có khả năng tương tự tên lửa không đối không AIM-9X của Mỹ. Việc J-20 mang theo PL-13 có thể để chống lại tiêm kích F-22 trong cuộc chiến tranh trên không tiềm năng với Mỹ trong tương lai.
Về hình dáng, bánh lái khí động học ở đuôi của PL-13 trông rất giống với tên lửa tầm trung R-27, nhưng kiểu cánh ở giữa thân lại giống với tên lửa tầm trung R-77 đều cùng của Nga.
 Loại tên lửa được cho là PL-13 trên cửa khoang vũ khí nhỏ trên J-20.
PL-13 có thể vận tốc siêu vượt âm Mach 5, nó gần như không cho “kẻ thù có cơ hội sống sót” khi được phóng đi. Với sự kết hợp của hệ thống radar mạng pha chủ động (trên J-20) và tên lửa PL-13, không có tiêm kích Mỹ nào hiện được trang bị trong Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF) có thể đấu lại với J-10 trong cuộc không chiến tiềm năng.
Chuyên gia quân sự Trung Quốc Lili bình luận, sự kết hợp này sẽ mạnh hơn với sự hỗ trợ từ các máy bay cảnh báo sớm. Với các dữ liệu được cung cấp từ máy bay cảnh báo và chỉ huy KJ-200, KJ-2000 sẽ cho phép máy bay J-20 phát hiện vị trị mục tiêu ở hàng trăm km.
Hoàng Lê

Bình luận(0)