Tiểu đoàn Azov Ukraine bắn súng SPG-9 vào ai?

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip ghi lại hình ảnh các binh sĩ Tiểu đoàn Azov sử dụng súng chống tăng SPG-9 trên bờ biển, bắn vào mục tiêu không rõ ràng.

Tiểu đoàn Azov là một trong số các đơn vị vũ trang tình nguyện của chính quyền Ukraine tham chiến tại khu vực miền Đông. Nó được nhà tài phiệt Ukraine hiện là Thống đốc tỉnh Dnepropetrovsk Igor Kolomoisky thành lập và tài trợ.
Tieu doan Azov Ukraine ban sung SPG-9 vao ai?
 Binh sĩ Tiểu đoàn Azov bắn SPG-9.
Trong đoạn clip được đăng tải gần đây trên kênh chia sẻ Youtube, các binh sĩ thuộc Tiểu đoàn Azov đã sử dụng súng không giật chống tăng SPG-9 tấn công vào mục tiêu không xác định trên bờ biển.
SPG-9 Kopye (ngọn giáo) là loại pháo nòng trơn không giật chống tăng 73mm do Liên xô phát triển và đưa vào sử dụng từ năm 1962. Súng bao gồm có nòng súng với khóa nòng mở, giá giữ súng 3 chân, thiết bị điện để khai hỏa và thiết bị ngắm bắn (kính ngắm PGO-9X hoặc kính ngắm hồng ngoại PGN-9 IR). Tổng trọng lượng khoảng 59,5kg, riêng nòng súng dài 2,11m, kíp chiến đấu cần 2 người (1 xạ thủ và 1 nạp đạn).
Clip binh sĩ Tiểu đoàn Azov bắn súng SPG-9:

SPG-9 có khả năng đạt tốc độ bắn 5-6 phát/phút (tùy kĩ thuật người nạp), tầm bắn hiệu quả khoảng 800m, tầm bắn xa nhất đạt 6,5km. Trong chiến đấu, súng dùng 2 loại đạn tiêu chuẩn gồm: đạn nổ phá OG-96 nặng 5,5 kg, đạn chống tăng nổ lõm PG-9B nặng 4,4 kg.
Loại vũ khí này giúp cho các binh sĩ Tiểu đoàn Azov có thể chống lại các loại xe tăng, thiết giáp, công sự kiên cố của quân ly khai miền đông.
Xem thêm tin tức quân sự tại đây
Hoàng Lê

Bình luận(0)