Clip pháo binh quân ly khai Ukraine bắn kém

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip được chính quân ly khai miền đông Ukraine cho thấy trình độ tác chiến của binh sĩ kém, không đồng đều.


Hôm 10/8, một binh sĩ phe ly khai miền đông đã đăng tải trên trang mạng Youtube đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng này sử dụng lựu pháo D30 122mm (tầm bắn 15,4km, tốc độ bắn lý thuyết 10-12 phát/phút, thực tế 5-6 phát/phút) pháo kích vào quân đội Ukraine.
Mở đầu đoạn clip, các binh sĩ phe ly khai khá phấn khích, nhí nhố, một binh sĩ thậm chỉ còn trỏ “ngón tay thối” về phía ống kính dường như thể hiện sự thách thức (quân đội Ukraine).
Lựu pháo D30 122mm khai hỏa.
Ở loạt đạn đầu, cả 3 khẩu đội pháo đều khai hỏa một cách nhịp nhàng, tuy nhiên ở loạt tiếp theo thì chỉ một khẩu lên tiếng trong khi 2 khẩu còn lại “tịt ngòi”. Trong đoạn clip có thể thấy họ gặp vấn đề ở khâu nạp đạn, liều phóng. Trong khi khẩu pháo ở giữa liên tục nhả đạn thì cả 2 khẩu đội 1-3 mất khá nhiều thời gian cho loạt bắn tiếp theo. Phải mất chừng hơn 1 phút thì khẩu số 1 mới nã đạn và tiếp tục bắn các loạt mới một cách liên tục, trong khi khẩu còn lại gần cuối clip mới khai hỏa lượt 2.
Rõ ràng, trình độ tác chiến binh sĩ phe ly khai là không đồng đều, huấn luyện chưa đến nơi.
Hoàng Lê

Bình luận(0)