Lộ bằng chứng tội ác phát xít của lính tình nguyện Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Kênh truyền hình Đức ZDF chiếu hình ảnh binh sĩ của tiểu đoàn Azov đội mũ sắt mang biểu tượng quốc xã trong phóng sự về tình hình Ukraine.

Nước Đức chấn động! Các blogger Đức không thể thoát ra khỏi sự kinh hoàng khi “các chiến sĩ đấu tranh vì dân chủ” Ukraine của tiểu đoàn nổi tiếng tai tiếng Azov đội mũ sắt có biểu tượng quốc xã của nước Đức phát xít. Đó là ký tự Đức cổ “Zig”, từng là biểu tượng của lực lượng SS. Ngoài ra, trên cờ của tiểu đoàn có hình ảnh biểu tượng cổ “Volfsangel”. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai đó là biểu tượng của sư đoàn xe tăng SS Das Reih.
Tất cả những cái đó được kênh truyền hình lớn của Đức ZDF chiếu trong phóng sự về tình hình Đông– Nam Ukraine.
Dấu hiệu của Đức quốc xã trên mũ của lính tình nguyện Ukraine. 
Trong khi đó bộ luật hình sự của Đức cấm trình diễn cờ và biểu trưng của Đế chế thứ ba (nước Đức của Hitler), cũng như cách chào hỏi quốc xã. Ngoài ra, nhiều ký tự Đức cổ đã bị bọn quốc xã sử dụng cũng bị cấm thể hiện. Việc vi phạm luật này bị phạt giam.
Như mọi người đã biết, tiểu đoàn Azov hầu hết bao gồm những kẻ mang tư tưởng quốc xã. Chỉ huy tiểu đoàn là Andrei Biletskiy  – một thành viên tích cực nồng nhiệt của phong trào quốc xã, từng bị xử án vì cướp giật. Theo thừa nhận của thủ lĩnh đảng Cấp tiến Ukraine Oleg Lyashko, “có khả năng thậm chí một nửa tiểu đoàn” là những kẻ có tiền án.
Mà tiểu đoàn Azov được tài phiệt Ucraina Igor Kolomoiskiy tài trợ, người ở mọi nơi đều tự coi mình là người Do thái tuân thủ pháp luật. Ông này cũng còn duy trì mấy tiểu đoàn tương tự, những tiểu đoàn này bị kết tội đặc biệt hung tợn trong đối xử với thường dân– Aidar, Donbass, Dnepr – 1 và Dnepr– 2.
Sẽ là thú vị nếu biết được ở Israel và trong cộng đồng Do thái ở Ukraine người ta đánh giá việc này ra sao. Những người này đương nhiên nhớ những nạn nhân của bọn quốc xã Đức! Báo Anh Telegraph cách đây không lâu đã viết rằng việc đưa các đơn vị loại như tiểu đoàn Azov tham gia chiến dịch đặc biệt ở miền Đông Ukraine phải làm cho người châu Âu ghê sợ, bởi vì “nguồn tài trợ cho các đơn vị này mờ ám, huấn luyện không đầy đủ và chỉ có 2 tuần lễ, còn tư tưởng thì làm người ta lo ngại”. Tờ báo này nhận xét, rằng, giống như bọn quốc xã của Đế chế thứ ba (phát xít Hitler), thành viên của tiểu đoàn công khai thừa nhận rằng họ là những kẻ phân biệt chủng tộc và bài Do thái.
Thật thú vị, không biết ông Kolomoiskiy sẽ giải thích ra sao việc ông ủng hộ bọn quốc xã cực đoan?
Nguyễn Vũ

>> xem thêm

Bình luận(0)