Tiết lộ sức mạnh hoàn hảo pháo tự hành DANA-M1 CZ

Google News

(Kiến Thức) - Pháo tự hành DANA-M1 CZ với nhiều tính năng nâng cấp, công nghệ đỉnh cao được đánh giá là giữ vai trò then chốt trong lực lượng pháo binh hiện đại.

Tờ Armyrecognition cho biết, pháo tự hành DANA-M1 CZ do công ty quốc phòng Excalibur thuộc Cộng hòa Czech phát triển gần đây đã được trình diện tại Triển lãm quốc phòng MSPO 2015 tại Ba Lan. Đây là một phiên bản pháo tự hành dựa trên khung gầm bánh lốp có nòng pháo cỡ 152 mm, được cải tiến từ loại pháo 77 DAN. Nó cũng là loại vũ khí hỗ trợ pháo binh cực kỳ hiệu quả cho Quân đội Czech hiện nay.
Tiet lo suc manh hoan hao phao tu hanh DANA-M1 CZ
Pháo tự hành DANA-M1 CZ.
Các tính năng phục vụ và chiến đấu của phiên bản này đã được thay đổi so với phiên bản cũ cho phép DANA-M1 CZ mạnh mẽ hơn. Hệ thống pháo có tốc độ bắn cạnh tranh, độ chính xác cao, khả năng cơ động tuyệt vời và độ tin cậy khỏi phải bàn. DANA-M1 CZ đã được các chuyên gia vũ khí thẩm định là loại pháo tự hành đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ pháo binh hiện đại.
Pháo mới cũng có hệ thống điều khiển hỏa lực mới có hiệu suất cao cho phép tăng cường khả năng chiến đấu hiệu quả và đồng thời còn được cải tiến cho phép vận hành đơn giản hơn. Trong đó hệ thống điều khiển hỏa lực sử dụng các công nghệ tối tân cho phép DANA-M1 CZ có thể tích hợp trong hệ thống C4I.
DANA-M1 CZ cũng được trang bị một thiết bị định vị địa hình quán tinh. Thiết bị này liên tục chuyển các dữ liệu về vị trí và độ cao cho máy tính đường đạn. Từ đó cho phép pháo thủ không bị bỏ trượt mục tiêu.
Vũ khí chính của DANA-M1 CZ là pháo cỡ 152,4 mm. Có tới 36 quả đạn được mang theo và 24 quả đạn có sẵn trong các hộp của tháp pháo. DANA có tầm bắn xa từ 4,6-18,7 km.
Phần khung gầm của DANA-M1 CZ cũng đã được nâng cấp thuộc loại TATRA 815 VP31 29 265 với cấu hình bánh lốp 8x8. Nâng cấp khung gầm cho phép hệ thống pháo được vững chãi hơn và cũng có khả năng cơ động tốt hơn. Hệ thống tay lái cũng đã được cải tiến. Động cơ T3-930 cũng được nâng cấp về cơ bản. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều thay đổi bên trong cabin như ghế ngồi mới, hệ thống điều hòa nhiệt độ độc lập, hệ thống đèn báo mới và camera giám sát chống lật xe.
Văn Biên

Bình luận(0)