Bên cạnh dây chuyền sản xuất các dòng xe bọc thép chở quân BTR truyền thống, Arzamas JSC cũng là một trong ít những tổ hợp công nghiệp công nghiệp sản xuất các dòng xe bọc thép thế hệ mới của Nga trong đó dòng GAZ Tiger.Arzamas JSC là một trong những thành viên lớn nhất của tập đoàn công nghiệp xe hơi GAZ Group của Nga. Do đó Arzamas JSC đảm nhận luôn việc sản xuất các dòng xe bọc thép chở quân Tiger kể từ khi các nguyên mẫu đầu tiên của nó được giới thiệu vào đầu những năm 2000.Hiện tại Arzamas JSC sản xuất chủ yếu biến thể Tiger-M dành cho Quân đội Nga với hệ thống động cơ diesel cải tiến YaMZ-534 có công suất 215 mã lực với thiết kế phần mui xe bọc thép mới.Arzamas JSC chính thức đưa vào sản xuất hàng loạt các biến thể của xe bọc thép Tiger từ năm 2004 và những chiếc Tiger đầu tiên được nhà máy này chuyển giao cho Quân đội Nga là vào năm 2006.Tương tự như dây chuyền sản xuất BTR, phần khung thân bọc thép của những chiếc Tiger đều được Arzamas JSC sản xuất trước sau đó chúng được hoàn thiện qua từng công đoạn khác nhau.Theo giám đốc điều hành của Arzamas JSC Alexander Zolotarev, trong năm 2016 nhà máy này dự kiến sẽ sản xuất mới cũng như nâng cấp khoảng 916 xe bọc thép mới gồm các biến thể xe bọc thép chở quân BTR và Tiger-M.Giai đoạn đầu mới đưa vào sản xuất hàng loạt Tiger-M Arzamas JSC gặp hàng loạt các vấn đề liên quan đến chất lượng của dòng xe bọc thép này đối với các biến thể trong nước cũng như xuất khẩu. Nhưng sau đó các vấn đề này đã dần được khắc phục.Cận cảnh cụm hệ thống treo phía trước của một chiếc Tiger-M.Nội thất bên trong của một chiếc Tiger-M, về mặt thiết kế các dòng xe bọc thép thế hệ mới của Nga có xu hướng mang lại không gian hoạt động thoải mái hơn cho binh sĩ thay vì thiết kế trật chội trên các dòng xe bọc thép do Liên Xô sản xuất trước đây.Ngoài Bộ Quốc phòng Nga các biến thể xe bọc thép Tiger còn được trang bị rộng rãi trong các cơ quan an ninh nội địa Nga.Trong ảnh là Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin trong một chuyến thăm Arzamas JSC. Được biết ông Dmitry Rogozin còn là người đứng đầu các vấn đề thuộc ngành công nghiệp quốc phòng Nga.Sau khi được hoàn thiện, chiếc Tiger-M sẽ được thử nghiệm ngoài thực địa. Về mặt cơ bản Tiger-M có quy trình thử nghiệm tương tự như những chiếc BTR với việc hoạt động liên tục trên mọi loại địa hình trong quảng đường dài 100km.Trong ảnh là một chiếc xe bọc thép chở quân BTR-80 được Arzamas JSC sản xuất theo đơn đặt hàng của Liên Hợp Quốc.
Bên cạnh dây chuyền sản xuất các dòng xe bọc thép chở quân BTR truyền thống, Arzamas JSC cũng là một trong ít những tổ hợp công nghiệp công nghiệp sản xuất các dòng xe bọc thép thế hệ mới của Nga trong đó dòng GAZ Tiger.
Arzamas JSC là một trong những thành viên lớn nhất của tập đoàn công nghiệp xe hơi GAZ Group của Nga. Do đó Arzamas JSC đảm nhận luôn việc sản xuất các dòng xe bọc thép chở quân Tiger kể từ khi các nguyên mẫu đầu tiên của nó được giới thiệu vào đầu những năm 2000.
Hiện tại Arzamas JSC sản xuất chủ yếu biến thể Tiger-M dành cho Quân đội Nga với hệ thống động cơ diesel cải tiến YaMZ-534 có công suất 215 mã lực với thiết kế phần mui xe bọc thép mới.
Arzamas JSC chính thức đưa vào sản xuất hàng loạt các biến thể của xe bọc thép Tiger từ năm 2004 và những chiếc Tiger đầu tiên được nhà máy này chuyển giao cho Quân đội Nga là vào năm 2006.
Tương tự như dây chuyền sản xuất BTR, phần khung thân bọc thép của những chiếc Tiger đều được Arzamas JSC sản xuất trước sau đó chúng được hoàn thiện qua từng công đoạn khác nhau.
Theo giám đốc điều hành của Arzamas JSC Alexander Zolotarev, trong năm 2016 nhà máy này dự kiến sẽ sản xuất mới cũng như nâng cấp khoảng 916 xe bọc thép mới gồm các biến thể xe bọc thép chở quân BTR và Tiger-M.
Giai đoạn đầu mới đưa vào sản xuất hàng loạt Tiger-M Arzamas JSC gặp hàng loạt các vấn đề liên quan đến chất lượng của dòng xe bọc thép này đối với các biến thể trong nước cũng như xuất khẩu. Nhưng sau đó các vấn đề này đã dần được khắc phục.
Cận cảnh cụm hệ thống treo phía trước của một chiếc Tiger-M.
Nội thất bên trong của một chiếc Tiger-M, về mặt thiết kế các dòng xe bọc thép thế hệ mới của Nga có xu hướng mang lại không gian hoạt động thoải mái hơn cho binh sĩ thay vì thiết kế trật chội trên các dòng xe bọc thép do Liên Xô sản xuất trước đây.
Ngoài Bộ Quốc phòng Nga các biến thể xe bọc thép Tiger còn được trang bị rộng rãi trong các cơ quan an ninh nội địa Nga.
Trong ảnh là Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin trong một chuyến thăm Arzamas JSC. Được biết ông Dmitry Rogozin còn là người đứng đầu các vấn đề thuộc ngành công nghiệp quốc phòng Nga.
Sau khi được hoàn thiện, chiếc Tiger-M sẽ được thử nghiệm ngoài thực địa. Về mặt cơ bản Tiger-M có quy trình thử nghiệm tương tự như những chiếc BTR với việc hoạt động liên tục trên mọi loại địa hình trong quảng đường dài 100km.
Trong ảnh là một chiếc xe bọc thép chở quân BTR-80 được Arzamas JSC sản xuất theo đơn đặt hàng của Liên Hợp Quốc.