Nga tiết lộ UAV chống tăng “nhỏ mà có võ“

Google News

(Kiến Thức) - Loại UAV chống tăng mới lộ diện dù có kích thước nhỏ, nhưng được trang bị súng chống tăng cực mạnh để diệt mục tiêu thiết giáp.

Mới đây, một video của Hiệp hội khoa học người máy lực lượng vũ trang Nga đã trình diễn một thiết bị bay không người lái (UAV) dạng trực thăng, được thiết kế cho nhiệm vụ chống tăng, trên nó lắp đặt camera và tên lửa vác vai. Đây là một sản phẩm được phát triển bởi Sistemprom, một công ty con của Tập đoàn Liên hiệp Sản xuất Máy công cụ Rostec (United Instrument Manufacturing Corporation - UMIC).
Nga tiet lo UAV chong tang “nho ma co vo“
Mẫu UAV chống tăng Nga mới công bố. 
Trong đoạn video 44 giây do Bộ Quốc phòng Nga công bố, được phát sóng bởi kênh truyền hình nhà nước RT, mẫu UAV chống tăng đã thực hiện việc ngắm bắn một số mục tiêu thiết giáp mô phỏng tại các cự li, độ cao và góc độ khác nhau. Mặc dù có nhiều hình ảnh thiết bị bay này khai hỏa từ trên không, nhưng có lẽ UAV sẽ chỉ mang được một đạn chống tăng duy nhất, và sẽ phải tái nạp sau mỗi lần bắn.
Vũ khí chống tăng của UAV là loại không điều khiển và ngắm bắn trực tiếp thông qua các thiết bị quang học. Rất có thể đây là súng chống tăng vác vai hạng nhẹ RPG-26 Aglen. 
RPG-26 được trang bị loại đạn PG-26 cỡ 72,5mm được trang bị đầu nổ lõm chống tăng (HEAT) với sơ tốc đầu đạn 144m/s. Tầm bắn hiệu quả (trên mặt đất) của RPG-26 là 250m, sức xuyên giáp 400mm giáp RHA.
Nga tiet lo UAV chong tang “nho ma co vo“-Hinh-2
 Việc ngắm bắn tên lửa vác vai được thực hiện thông qua camera
Theo RT, thiết bị bay không người lái chống tăng chỉ là một phần trong phức hợp các UAV vũ trang với bốn nền tảng có khả năng và nhiệm vụ khác nhau. 
Trong phức hợp này, UAV chống tăng sẽ được hỗ trợ bởi UAV trinh sát trang bị camera quang điện/hồng ngoại để thực hiện việc giám sát chiến trường thời gian thực, cũng như chỉ thị mục tiêu cho pháo binh; UAV trinh sát và vận tải; cũng như một loại UAV vũ trang “xung kích” có thể hoạt động bên ngoài tầm hỏa lực của súng bộ binh, thậm chí là của một vài loại tên lửa phòng không vác vai.
Thanh Hoa

Bình luận(0)