Tùng Dương đối đầu Đỗ Bảo ở nhiều hạng mục Cống hiến

Google News

(Kiến Thức) - Tùng Dương với Độc đạo góp mặt trong 3 hạng mục đề cử Giải cống hiến lần 9. Nhạc sĩ Đỗ Bảo cũng không kém cạnh với số đề cử tương ứng.

Sau thành công với Chiếc khăn piêu ở giải Cống hiến lần 8 ở hạng mục Bài hát của năm, Tùng Dương tiếp tục xuất hiện trong danh sách đề cử của Giải âm nhạc Cống hiến lần 9 ở 3 hạng mục Album của năm, Chương trình của năm Ca sĩ của năm.
 Buổi họp báo công bố danh sách đề cử Giải Cống hiến lần 9.
Là ca sĩ thể hiện chất quái cả trong giọng hát và phong cách biểu diễn, Tùng Dương được đánh giá là thể hiện thành công nhất những ca khúc của các nhạc sĩ thế hệ đương đại Việt Nam như Lưu Hà An, Sa Huỳnh... 
Album Độc đạo - sự kết hợp của Tùng Dương và nhạc sĩ Nguyên Lê không chỉ là một album chất lượng về mặt nghệ thuật mà còn mở lối cho nhạc đại chúng tiến xa hơn ra phạm vi quốc tế.Tính tới thời điểm hiện tại, Tùng Dương cũng là nghệ sĩ thành công nhất với 6 lần đoạt giải của giải thưởng âm nhạc uy tín này.
Đối đầu với Tùng Dương, nhạc sĩ Đỗ Bảo cũng không kém cạnh khi có tên ở cả 3 hạng mục: Album của năm, Chương trình của năm và Nhạc sĩ của năm. 
Sự đối đầu này mang đến nhiều thú vị bởi trước đó, Tùng Dương và Đỗ Bảo từng hợp tác thành công với album Những ô màu khối lập phương. Sản phẩm kết hợp này đoạt giải Album của năm và giải Nhạc sĩ của năm cho Đỗ Bảo trong giải Cống hiến lần 3 năm 2008.
Trở lại với lần đối đầu này, album Cánh cung 3 - Chuyện mặt trời, chuyện của chúng ta được xem là đỉnh cao âm nhạc của Đỗ Bảo qua sự thể hiện của Diva Hà Trần. Bên cạnh đó, khi tổ chức liveshow Cánh Cung tái hiện một quá trình sáng tác trong giai đoạn đầu đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng. 
Bên cạnh sự đối đầu của Tùng Dương và Đỗ Bảo, Cống hiến lần 9 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ: Đức Hùng, Trúc Nhân, Cát Tường, Nguyễn Đình Thanh Tâm...
Trong đề cử Bài hát của năm đánh dấu sự xuất hiện của nhiều tác giả trẻ với những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật, tạo được ấn tượng với đời sống âm nhạc: Bác làm vườn và con chim sâu (nhạc sĩ Đức Hùng, ca sĩ Trúc Nhân) - ca khúc mang hơi hướng nhạc kịch, giai điệu mới mẻ; Chạy mưa (nhạc sĩ Toàn Thắng, ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm); Tình yêu màu nắng (nhạc sĩ Phạm Thanh Hà, ca sĩ Đoàn Thúy Trang); Vết mưa (ca sĩ + nhạc sĩ Cát Tường).
Về đề cử Album của năm được xem là "bội thu" khi có khá nhiều album chất lượng, có nhiều khám phá nghệ thuật. Đặc biệt, sự xuất hiện của album Yếm đào xuống phố - một album nhạc chèo trên nền nhạc jazz của ca sĩ Tân Nhàn đã mang đến nhiều bất ngờ thú vị. 
Tân Nhàn được lọt vào danh sách đề cử này sẽ tạo động lực cho các ca sĩ hát nhạc truyền thống khác như: Trọng Tấn, Anh Thơ..., những người hoạt động trong dòng nhạc này rất lâu nhưng hầu như là "ngoại đạo" với Cống hiến, có cơ hội góp mặt trong tương lai.
 Có nhiều gương mặt trẻ góp mặt trong Cống hiến lần 9.
Trong đề cử Nhạc sĩ của năm, ngoài Đỗ Bảo và Quốc Trung, hạng mục này còn có sự góp mặt của 2 gương mặt rất mới đó là Phạm Hải Âu và Nguyên Lê. Trong đó, Nguyên Lê được coi là một "ngoại lệ" của Giải âm nhạc Cống hiến - là nghệ sĩ nước ngoài gốc Việt đầu tiên và là một tên tuổi lớn của world music thế giới đã ghi dấu ấn qua sự hợp tác với Tùng Dương.
Chia sẻ trong chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, anh rất vui khi có mặt trong danh sách đề cử của chương trình, anh cũng muốn giải thưởng này dành cho các nhạc sĩ trẻ, những người cần có động viên nhiều hơn, được ghi nhận để hoạt động, đóng góp được nhiều hơn.
Về ca sĩ của năm gồm 4 gương mặt: Tùng Dương, Trần Thu Hà, Mỹ Tâm và Nguyễn Đình Thanh Tâm. Trong hạng mục Nghệ sĩ mới, Phương Mỹ Chi bất ngờ bị loại khỏi danh sách, dù trước đó chị Bảy là cái tên sáng giá trong đề cử tham khảo. Những gương mặt được đề cử trong hạng mục này gồm: Đức Hùng, Đinh Hương, Trúc Nhân và Cát Tường.
Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 9 sẽ được tổ chức tại Nhà Hát Lớn - Hà Nội vào lúc 20h ngày 22/4 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2.
Danh sách đề cử Giải âm nhạc Cống hiến lần 9:
I. BÀI HÁT CỦA NĂM
1. Bác làm vườn và con chim sâu (nhạc sĩ: Đức Hùng; ca sĩ: Trúc Nhân)
2. Chạy mưa (nhạc sĩ: Toàn Thắng; ca sĩ: Nguyễn Đình Thanh Tâm)
3. Tình yêu màu nắng (nhạc sĩ: Phạm Thanh Hà; ca sĩ: Đoàn Thúy Trang)
4. Vết mưa (nhạc sĩ + ca sĩ: Cát Tường)
II. NGHỆ SĨ MỚI CỦA NĂM
1. Đức Hùng
2. Đinh Hương
3. Trúc Nhân
4. Cát Tường
III. ALBUM CỦA NĂM
1. Cánh cung 3 - Chuyện của mặt trời, chuyện của chúng ta (Đỗ Bảo - Hà Trần)
2. Cánh diều lạc phố (Nguyễn Đình Thanh Tâm)
3. Độc đạo (Tùng Dương - Nguyên Lê)
4. Song hành (Ngô Hồng Quang)
5. Yếm đào xuống phố (Tân Nhàn)
6. Yêu (5 Dòng Kẻ)
IV. CHƯƠNG TRÌNH CỦA NĂM
1. Cánh cung (Đỗ Bảo)
2. Cầm tay mùa Hè (Quốc Trung)
3. Độc đạo (Tùng Dương - Nguyên Lê)
4. Tôi mơ một giấc mơ (Dương Thụ)
5. Trần Mạnh Tuấn & Saigon Bigband (Trần Mạnh Tuấn)
V. CHUỖI CHƯƠNG TRÌNH CỦA NĂM
1. Bài hát Việt (VTV6)
2. Đồ Rê Mí Đôi (VTV3)
3. Giọng hát Việt (VTV3)
4. Luala Concert (Công ty DX)
5. Rock Storm (MobiFone)
VI. NHẠC SĨ CỦA NĂM
1. Phạm Hải Âu
2. Đỗ Bảo
3. Bảo Lan
4. Nguyên Lê
5. Quốc Trung
VII. CA SĨ CỦA NĂM
1. Tùng Dương
2. Trần Thu Hà
3. Mỹ Tâm
4. Nguyễn Đình Thanh Tâm
Nguyệt Cát

Bình luận(0)