Công bố đơn vị bị kiện vì phát tán Táo Quân 2014

Google News

(Kiến Thức) - Theo đại diện Công ty CNC, cùng với Youtube, 15 đơn vị khác cũng bị khởi kiện vì vi phạm bản quyền hai chương trình “Táo Quân 2014” và “Gala Cười 2014”.

Chia sẻ với Kiến Thức, ông Đào Việt Dũng - đại diện Công ty Đầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC) cho biết công ty sẽ chính thức khởi kiện Youtube và các đơn vị vi phạm bản quyền hai chương trình “Táo Quân 2014” và “Gala Cười 2014”.
 Chương trình Táo Quân 2014 bị phát tán tràn lan trên mạng sau lệnh cấm.
Cùng với Youtube, hàng loạt các đơn vị cũng chung số phận bị kiện, gồm: Megafun.vn, Fshare.vn, Ketquaveso.com, VTC.com.vn, Suong.vn; Xemvacuoi.com, Cuoicuoitv.com, Ngam.vn, Saolamdep.com, Phimbom.com, Kenhsinhvien.net, Tophd.vn, Ruoitrau70.violet.vn, Huongque.de, Myfancy.org.
Trước đó, Công ty CNC đã có công văn gửi các đơn vị doanh nghiệp, cá nhân khai thác dịch vụ nội dung trên Internet về vấn đề bảo hộ bản quyền “Gặp nhau cuối năm 2014” và “Gala Cười 2014”.
 Công văn "cấm" phát tán "Táo Quân 2014” và “Gala Cười 2014.
Tuy nhiên, mặc "lệnh cấm", sau khi chương trình được phát sóng, hàng loạt các clip Táo Quân 2014 vẫn xuất hiện tràn lan trên mạng, phớt lờ Luật sở hữu trí tuệ và cố tình vi phạm bản quyền chương trình.
Cụ thể, các đơn vị này đã phát tán tràn lan chương trình trên Internet thông qua các website thuộc sở hữu của tổ chức, cá nhân này và lưu trữ cho phép tải về máy tính cá nhân khi chưa được phép của đơn vị nắm giữ bản quyền.
Hiện tại, CNC đã hoàn tất hồ sơ các đơn vị, cá nhân vi phạm này gửi sang Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50); Thanh Tra Bộ - Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch; để tiến hành xử lý nghiêm minh theo đúng nghị định 131/2013/NĐ-CP.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)