Cậu bé “Thị Mầu” Đức Vĩnh vào chung kết Vietnam's Got Talent

Google News

(Kiến Thức) - Tại đêm công bố kết quả, cậu bé "Thị Mầu" Đức Vĩnh và nhóm 6 múi là hai tiết mục đầu tiên bước vào chung kết Vietnam’s Got Talent 2014.

Tối 7/12, chương trình Vietnam’s Got Talent đã công bố kết quả sau vòng bán kết đầu tiên. Theo đó, ba tiết mục nhận được số lượng bình chọn nhiều nhất từ khán giả là: màn hát chầu văn Cô đôi thượng ngàn của Đức Vĩnh, tiết mục của cô giáo 55 tuổi Huỳnh Mai và phần trình diễn thể thao đường phố của nhóm 6 múi.
 Cậu bé 8 tuổi Đức Vĩnh. (Ảnh: Ân Nguyễn)
Trong đó, Đức Vĩnh với số lượng bình chọn nhiều nhất từ khán giả đã trở thành thí sinh đầu tiên có mặt trong đêm chung kết. Đây là kết quả xứng đáng cho cậu bé 8 tuổi đến từ Bắc Ninh. 
Ngay trong vòng loại sân khấu, Đức Vĩnh đã chinh phục khán giả với màn hóa thân thành Thị Mầu. Trong đêm bán kết, tiết mục hát chầu văn của Đức Vĩnh một lần nữa cũng được đánh giá là phần biểu diễn xuất sắc. 
Chia sẻ về tiết mục của mình, Đức Vĩnh cho biết ban đầu em lựa chọn hát xẩm, nhưng việc này đòi hỏi nhiều thời gian chuẩn bị và cần tới một dàn nhạc lớn, bởi vậy em đã quyết định chuyển sang hát chầu văn. Tuy nhiên, với lựa chọn này cậu bé cũng chỉ có vỏn vẹn một ngày để tập luyện tiết mục.
 Đức Vĩnh được mẹ chăm sóc trước khi lên biểu diễn. (Ảnh: Ân Nguyễn)
Cậu bé nhí nhảnh trong hậu trường. (Ảnh: Ân Nguyễn)
Với 2 tiết mục còn lại, cả bốn giám khảo Hoài Linh, Thành Lộc, Huy Tuấn và Thúy Hạnh đều dành cơ hội vào chung kết cho nhóm 6 múi.
Chia sẻ về quyết định của mình, Hoài Linh cho biết: "Chúng ta còn phải đi một quãng đường dài hơn nữa chứ không phải dừng ở đây và đi đường dài thì cần nội lực mạnh hơn". Trên ghế giám khảo, nam nghệ sĩ cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả và 7 tiết mục trong đêm bán kết, bởi anh đã vắng mặt trong chương trình vì bận việc gia đình.
Cùng quan điểm với Hoài Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng thừa nhận về mặt chuyên môn nhóm 6 múi xuất sắc hơn, dù trong vòng loại chính anh là người bấm nút vàng đưa thẳng cô giáo Huỳnh Mai vào vòng bán kết.
Cũng trong liveshow tối 7/12, cùng với màn công bố hai tiết mục vào chung kết, chương trình Vietnam’s Got Talent còn mang đến vị khách mời đặc biệt - Ảo thuật gia Cosentino, người được tôn vinh là Ảo thuật gia Quốc tế năm 2013 (International Magician Of The Year 2013). Đồng thời, anh còn là Á quân Australia’s Got Talent, Quán quân Bước nhảy hoàn vũ phiên bản Australia.
  Ảo thuật gia Cosentino. (Ảnh: Đại Ngô)
Trong chương trình Cosentino đã mang đến ba tiết mục đặc sắc. Ở hai tiết mục đầu, với đạo cụ là chiếc rương cùng sự trợ giúp của nữ phụ tá, Cosentino đã có những màn biểu diễn đầy bất ngờ. Tuy nhiên, phải đến tiết mục thứ 3, Cosentino mới thực sự khiến khán giả và các giám khảo đứng tim.
Trên sân khấu, vị ảo thuật gia sử dụng dàn dụng cụ với 18 lưỡi dao sắc nhọn. Những lưỡi dao này được kết nối với một chiếc đồng hồ cát, bên dưới là một chiếc hộp kính. Cosentino sẽ chui đầu vào hộp kính này và khóa lại. Sau đó, anh có 80 giây để tự giải thoát cho mình. Hết thời gian, 18 mũi dao sẽ lập tức sập vào nhau. Điều hóc búa đó là hai tay Cosentino cũng bị khóa và 2 chiếc chìa có thể mở được hộp kính đều bị trộn lẫn với hơn 300 chiếc chìa cùng kích cỡ.
Clip: Màn biểu diễn thót tim của ảo thuật gia Cosentino:

Màn biểu diễn của Cosentino thực sự khiến các giám khảo đứng tim vì lo lắng. Cosentino mất 52 giây để mở khóa tay và anh chỉ kịp thoát khỏi hộp kính trong tích tắc, trước khi 18 lưỡi dao sập vào nhau.
Kết thúc màn biểu diễn, Cosentino đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ khán giả.
Diệu Nga

Bình luận(9)

Minh Hiền

Thu Thủy

2 bé hát đều hay nhưng Đức Vĩnh có thần thái hơn, đậm chất chầu văn hơn. Phần vì bé có phong cách tự tin, diễn xuất tự nhiên, phần vì bé là người Bắc, gần với văn hóa hầu đồng hơn. Coi mà phải dán mắt vào màn hình qua từng điệu bộ cử chỉ ánh mắt của bé.

Minh Hiền

Kiều Trinh

Thích Đức Vĩnh hát quan họ hơn.

Minh Hiền

Thành Long

Ý kiến cá nhân: nhìn thằng bé diễn làm mình ớn quá, chắc có lẽ mình bị thành kiến.

Minh Hiền

Hiền Linh

Mình cũng thấy cậu bé này hát bình thường, giả gái mới có cái hơn người khác thôi. Nhưng con trai luyến láy lẳng lơ nhìn thấy rất phản cảm. Không thấy thích.

Minh Hiền

Hải Yến

Tôi thấy tiết mục đó cũng bình thường. Sao cứ phải giả gái để hát? Coi chừng cậu bé đó là gay.

Minh Hiền

Balabalo

Mới 8 tuổi mà cậu bé làm được như thế là quá tuyệt vời, trong sáng hồn nhiên. Khi lên sân khấu em đã nhập vai rất tốt. Chúc mừng em.

Minh Hiền

Khánh Ly

Tôi rất xúc động khi xem đi xem lại Đức Vĩnh hát chầu văn. Qua Vietnam got talent cháu đã chuyển tải văn hóa tín ngưỡng ở vùng đồng bằng Bắc bộ tới khán giả miền Nam. Tôi hi vọng cháu sẽ vào vòng sâu hơn nữa!

Minh Hiền

Mai Anh

Mình cũng vậy, mình cũng thấy chẳng có gì hấp dẫn, chẳng qua là mấy vị giám khảo trầm trồ theo kịch bản. Con trai gì mà uốn éo như Bà Đồng, mình chẳng thấy thú vị gì khi mà cứ uốn éo như vậy mà bảo là tài năng, những mùa trước mấy em là nam mà hát rất hay, không phải hóa thân vào quần áo, điệu bộ nữ nhi. Nếu tài năng mà cứ phải đội lốt cô gái thế thì em đó nên đi phẫu thuật.

Minh Hiền

Thánh Nhàn

Đức Vĩnh đích thực là một tài năng. Thường thì khổ luyện thành tài. Còn Đức Vĩnh thực sự là tài năng. Mới 8 tuổi mà đã bộc lộ hồn ca đất Việt đến thế. Thật là tuyệt. Cảm ơn cháu. Cảm ơn chương trình Tìm kiếm tài năng Việt.