Y học cổ truyền Trung Quốc "hút hồn" Quân đội Nga

Google News

(Kiến Thức) - Bộ quốc phòng Nga dự định sẽ mở một Trung tâm y học cổ truyền Trung Quốc ngay tại thủ đô Moscow.

Sputnik News đưa tin, một phái đoàn quân y của Nga sẽ có chuyến thăm chính thức đến Viện Quân dân Y Trung Quốc trong một chương trình hợp tác trao đổi giữa bộ quốc phòng hai nước. Các bác sĩ quân y của Quân đội Nga sẽ tiến hành trao đổi kinh nghiệm và làm quen với phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền Trung Quốc.
Dựa trên một quyết định của Bộ trưởng quốc phòng Nga – Sergey Kuzhugetovich Shoygu, một nhóm y bác sĩ thuộc Bộ quốc phòng Nga mà đứng đầu là giám đốc Cục Quân Y - Tướng Alexander Fisun sẽ có chuyến thăm chính thức đến Bắc Kinh để tham gia vào một chương trình hợp tác chia sẻ kinh nghiệm khám chữa bệnh với Viện Quân dân Y Trung Quốc.
Y hoc co truyen Trung Quoc
 Trong ảnh là các bác sĩ quân y Trung Quốc trong một buổi giới thiệu phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền cho Hải quân Mỹ.
Trước đó trong một chuyến thăm chính thức Trung Quốc vào tháng 11 năm ngoái, Bộ trưởng quốc phòng Nga - Sergey Kuzhugetovich Shoygu đã bày tỏ quan tâm đến việc thiết lập một Trung tâm y học cổ truyền Trung Quốc ở Moscow.
Các bác sĩ Nga sẽ đến thăm Bệnh viện Guananmen thuộc Viện y học cổ truyền Trung Quốc, đây là bệnh viện khá nổi tiếng ở Trung Quốc trong việc kết hợp các phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền thống của Trung Quốc với Y học hiện đại của Châu Âu.
Bên cạnh đó, cả hai bên đều sẽ tiến hành trao đổi và hợp tác trong các dịch vụ y tế quân sự trong một số đề xuất từ phía Bộ quốc phòng Nga.
Theo Bộ trường Shoygu cho biết, Quân đội Nga muốn bắt đầu một chương mới trong chương trình hợp tác về các dịch vụ y tế quân sự với Quân đội Trung Quốc, ngoài việc trao đổi kinh nghiệm và hợp tác phát triển Nga còn muốn mở một phòng khám y học cổ truyền Trung Quốc ở Moscow.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)