Xét nhiệm ấu trùng trong khăn tắm Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi có thông tin xuất hiện ấu trùng trên khăn tắm, Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai đã khẩn trương đến hiện trường lấy mẫu đi xét nghiệm.

Thông tin từ Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai, ghi nhận tại hiện trường cho thấy, mẫu vật là 4 chiếc khăn lông có nhãn mác “100% cotton, made in China”.
Soi ấu trùng bằng thiết bị y tế. Ảnh: TPO
Trước đó, ngày 10/3, chị Nguyễn Thị Thu Thảo (KP 5, P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa) mang khăn ra ngâm nước để giặt lần đầu thì phát hiện có nhiều côn trùng trông như đỉa con bò trên khăn. Chị hoảng sợ gọi mọi người cùng xem và được đề nghị giữ khăn lại trong thau để xem. Những ngày tiếp theo, côn trùng có trong khăn tiếp tục nảy nở, phát triển rất nhanh.
Ấu trùng xuất hiện trên khăn có nguồn gốc "made in china"
Chị Thảo cho biết 4 chiếc khăn chị mua tại chợ Tân Hiệp. Sau khoảng 3 tháng chưa dùng chị có đem ra lau sơ qua trên mặt rồi đem giặt bằng xà bông. Sau khi giặt xong ngâm trong nước thì quên bẵng đi mất, 2 ngày sau mới ra định xả nước thì phát hiện sự việc. 4 chiếc khăn được ngâm riêng không cùng với quần áo nào khác, còn nước để giặt, ngâm là nước máy.
Ấu trùng bơi trong nước. Ảnh: TTO
Chị Thảo mô tả, trong các chiếc khăn bám đầy các ấu trùng màu đen, bò loăng quăng và bơi trong nước như đỉa con. Còn quan sát ban đầu qua kính chuyên dụng y tế, các sinh trùng có màu đen vàng, mình có lông gai và bò loăng quăng khá nhanh.
Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí ngày 13/3, ông Cao Trọng Ngưỡng, giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Đồng Nai cho hay, lần đầu tiên mới thấy tình trạng này xuất hiện ở Đồng Nai.
Bằng mắt thường cũng có thể quan sát được ấu trung trên khăn. Ảnh: NLĐ
Lê Phương (TH)

Bình luận(0)