Trung Quốc viện trợ 30.000 bộ quân trang cho Campuchia

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đã chuyển 26 xe tải quân sự và 30.000 bộ quân trang cho phía Campuchia để giúp quân đội nước này giảm bớt những khó khăn.

Trong buổi lễ bàn giao diễn ra ở Tiểu đoàn vận tải số 99 vùng ngoại ô thủ đô Phnom Penh hôm 7/2, Đại sứ Trung Quốc bà Bu Jianguo cho biết, số xe tải và quân trang này là sự viện trợ từ Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) gửi tới cho quân đội Hoàng gia Campuchia với hi vọng chia sẻ khó khăn mà lực lượng này đang gặp phải.
Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia, bà Bu Jianguo và Tướng Moeung Samphan trong buổi lễ bàn giao hôm 7/2.
“Trung Quốc hi vọng, sự viện trở này sẽ phần nào giảm bớt những khó khăn của Quân đội Hoàng gia Campuchia. Đồng thời, đó sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa quân đội hai nước”, bà phát biểu.
Còn về phía Campuchia, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nước này là Tướng Moeung Samphan bày tỏ lòng biết ơn tới chính phủ và quân đội Trung Quốc.
“Sự viện trợ này tới thật đúng lúc khi mà Campuchia đang phải đối mặt với tình trạng thiếu thốn quân, tư trang. Điều này thực sự phản ánh sự quan tâm của Trung Quốc trong việc hỗ trợ quân đội nước chúng tôi. Đồng thời, đó sẽ là cầu nối giúp hình thành nên mối quan hệ hữu nghị và đoàn kết hơn nữa giữa quân đội hai nước", ông này nói.
Trước đó, quân đội Trung Quốc cũng đã giúp đỡ về trang thiết bị và huấn luyện binh lính Campuchia nâng cao kỹ thuật ra phá bom mìn.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)