Campuchia nhận 12 trực thăng Z-9 từ Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc đã hoàn tất việc bàn giao toàn bộ 12 trực thăng đa năng Zhi-9 (Z-9) cho Không quân Hoàng gia Campuchia vào ngày hôm nay.

Buổi lễ bàn giao được tổ chức tại căn cứ không quân ở Thủ đô Phnompenh với sự có mặt của Phó Thủ tướng Campuchia, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh và Đại sứ Trung Quốc tại Phnompenh Bu Jianguo.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Tea Banh tuyên bố, việc cung cấp máy bay trực thăng là thành tích mới trong một loạt hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc cho Campuchia trong những năm qua.
“Các máy bay trực thăng sẽ được sử dụng để đào tạo nâng cao năng lực cho lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia trong việc bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ được sử dụng cho các hoạt động hỗ trợ nhân đạo như khắc phục hậu quả thiên tại”, ông Tea Banh nói.
Ảnh minh họa.
“Trung Quốc tin rằng các máy bay trực thăng sẽ tăng cường năng lực cho lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia trong các hoạt động phòng chống thảm hỏa thiên nhiên”, ông nói.
Tư lệnh Không quân Hoàng gia Campuchia Soeung Samnang cho biết, trực thăng Z-9 được mua từ Tập đoàn Xuất Nhập khẩu Công nghệ Hàng không quốc gia Trung Quốc (CATIC).
“Những chiếc Z-9 sẽ tăng cường năng lực cho lực lượng không quân trong nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc”, ông này nói.
Tháng 8/2011, Campuchia đã vay Trung Quốc 195 triệu USD để mua 12 trực thăng đa năng Z-9, trong đó có 4 chiếc biến thể chiến đấu Z-9W (trang bị súng máy, rocket và tên lửa chống tăng).
Hoàng Lê

Bình luận(0)