Trung Quốc đạt bước tiến nghiên cứu vỏ tàu ngầm

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Đài Loan cho biết, Trung Quốc đạt bước tiến mang tính lịch sử trong phát triển công nghệ vỏ tàu ngầm quân sự.

Tờ CNA của Đài Loan cho hay, công nghệ tàu ngầm của Trung Quốc trong 10 năm gần đây đã có được những bước tiến mang tính lịch sử. Hiện nay, Trung Quốc đã nghiên cứu vỏ thân tàu có độ bền cao dùng để chế tạo tàu ngầm.
Loại vỏ này so với công nghệ cũ được nâng cao đáng kể, đường kính tăng 50% so với vỏ cũ, là bước nhảy vọt mang tính cách mạng về công nghệ chế tạo tàu ngầm của Trung Quốc.
Với lượng giãn nước tương tự, khối lượng bên trong tàu ngầm vỏ đơn tăng đáng kể so với vỏ đôi, có thể mang được lượng lớn vũ khí trang bị và cải thiện đáng kể môi trường sinh hoạt, vì vậy sẽ tăng sức chiến đấu.
Ảnh minh họa.
Việc nghiên cứu thành công vỏ áp lực, thì Trung Quốc có thể chế tạo tàu ngầm phi hạt nhân AIP cỡ nhỏ, tính cơ động và sức chiến đấu mạnh.
Theo báo chí Đài Loan, sự ra đời của tàu ngầm dùng vỏ công nghệ mới biến Hoàng Hải, Đông Hải thành “pháo đài bất khả xâm phạm” thực sự của Trung Quốc, chiều sâu chiến lược và tuyến an toàn của Trung Quốc mở rộng ra 1.000 km.
Hiện nay, trong công nghệ đóng tàu ngầm phi hạt nhân, Trung Quốc đã tự đóng thành công tàu ngầm Type 039 và các biến thể. Đặc biệt, đã có tin Trung Quốc đã phát triển được biến thể Type 039C kiểu mới, trang bị hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập AIP. Ngoài ra còn có tàu ngầm Type 041 được cải tiến từ Type 039 tích hợp một số công nghệ kiểu dáng tàu ngầm Kilo.  
Bằng Hữu

Bình luận(0)