Trực thăng tấn công Mi-28N trang bị "mắt thần" mới, khủng

Google News

(Kiến Thức) - Trực thăng tấn công Mi-28N của Nga đã thử nghiệm thành công radar N025N mới giúp nâng cao hiệu suất tác chiến.

Tờ tin tức quân sự Airrecognition ngày 25/3 đưa tin, quá trình thử nghiệm radar mới cho trực thăng tấn công Mi-28N Night Hunter (Thợ săn đêm) đã hoàn thành tại Nga.

Đại diện Tổ hợp Công nghiệp quốc phòng Nga nói với hãng thông tấn Tass rằng, tất cả trực thăng Mi-28 mới sản xuất sẽ được trang bị loại radar này.

Radar mới được lắp đặt trên đỉnh rotor chính với khả năng bao quát mục tiêu 360 độ. Ăng ten radar được thiết kế theo kiểu module cho phép dễ dàng thực hiện các nâng cấp về sau. Thông số kỹ thuật của radar chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng nó sẽ được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Nga hiện nay.

Truc thang tan cong Mi-28N trang bi
 Năng lực tác chiến của Thợ săn đêm Mi-28 sẽ được nâng cao nhờ sự hỗ trợ của radar N025N. Ảnh: Russian Helicopter

Ông Igor Nasenkov, phó giám đốc điều hành công ty Công nghệ Radio-Điện tử (KRET)-đơn vị sản xuất radar N025N cho biết, quá trình sản xuất loạt radar mới đã được triển khai từ đầu năm 2016. Trước đây, chỉ có một số trực thăng Mi-28N của Nga mới được trang bị radar N025.

Các phiên bản xuất khẩu của Mi-28N có thể chưa được trang bị loại radar này. “Đối với các khách hàng nước ngoài phải tuân thủ theo một số trình tự nhất định. Cho đến khi hoàn thành các thử nghiệm, chúng tôi không thể sản xuất trực thăng với radar N025. Do đó, các trực thăng phải hoạt động mà chưa có radar này”, ông nói.

Theo dữ liệu của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm, trực thăng Mi-28NE cùng với radar N025NE đã được xuất khẩu cho Iraq (19 chiếc) và Algeria (42 chiếc). Với sự bổ sung của radar mới sẽ giúp nâng cao hiệu suất tác chiến của Thợ săn đêm lên một tầm cao mới.

Quốc Minh

Bình luận(0)