J-20 mang được nhiều vũ khí hơn F-22, F-35?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nhiếp ảnh nghiệp dư của Trung Quốc đã "vô tình" chụp bức ảnh về khoang vũ khí trong thân tiêm kích J-20 thử nghiệm ở Thành Đô.

Theo các bức ảnh được công bố trên các trang mạng Trung Quốc, mẫu thử thứ 2 tiêm kích J-20 khi bay đã mở tung cửa khoang vũ khí, lộ ra bên trong 2 đạn tên lửa tầm treo sẵn. Theo giới phân tích, 2 khoang trong thân có thể mang tổng cộng 4 đạn tên lửa đối không ngoài tầm nhìn.

Các chuyên gia đoán định, khoang vũ khí của J-20 tiêm kích tàng hình thử nghiệm có kết cấu rộng rãi hơn so với khoang thân của F-22 hay F-35.
Khoang vũ khí trong thân tiêm kích tàng hình J-20.

Tuy nhiên, kết cấu này gây ra lực cản lớn, đồng thời tăng diện tích bộc lộ trước radar, nhưng rõ ràng J-20 mang được nhiều vũ khí hơn các máy bay tàng hình của Mỹ.

Theo dữ liệu viện nghiên cứu Lexington, khoang chứa vũ khí trong thân J-20 có thể mang được các loại tên lửa không đối không từ tầm ngắn tới tầm trung như loại PL-10, PL-12C/D và PL-21. Ngoài ra, còn có khoang nhỏ bố trí ngay sau cửa hút gió cho phép mang tên lửa tầm ngắn PL-10.

Khoang vũ khí trong thân J-20 cũng có khả năng mang được bom lượn tinh khôn LS-6, tên lửa không đối đất.


Lương Minh

Bình luận(0)