Suy hô hấp, cấp cứu vì béo tới... 150kg

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 9/7, người đàn ông nặng hơn 150kg, chân phù thũng, khó thở, đi lại cần nhiều người khác đỡ dìu được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Ngày 09/07 tại khoa cấp cứu bệnh viện nhân dân thành phố Liêu Thành, Trung Quốc, tiếp nhận một bệnh nhân đặc biệt, bệnh nhân 41 tuổi, do béo quá dẫn đến suy hô hấp, đi lại bất tiện, nên những y tá phải dùng chiếc giường cấp cứu chắc bền để đưa bệnh nhân đến phòng bệnh.

 

12h trưa ngày mùng 9, tại phòng cấp cứu bệnh viện nhân dân thành phố Liêu Thành tiếp nhận bệnh nhân béo phì hơn 150kg, các bác sỹ lập tức kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân. Do bệnh nhân này khó thở nên bệnh nhân cần thở bình oxy. Người đàn ông này năm nay 41 tuổi, từ sau năm 1992 thể trọng cơ thể có sự thay đổi rõ rệt, 20 tuổi đã bắt đầu hút thuốc, uống rượu. Nhận thấy rằng, chân người đàn ông này bị phù thủng, mưng mủ, lở loét, đôi khi lại chảy máu. Anh ta nói: “Khi tôi tắm, không may va xước vào da chân.”

Người đàn ông béo phì này còn nói rằng, trước năm 20 tuổi, sức khỏe anh rất tốt, còn gia nhập vào quân đội. Anh đã từng tới rất nhiều bệnh viện, bác sỹ để điều trị giảm béo, nhưng dường như phản tác dụng, thể trọng chẳng thể giảm mà lại vẫn tăng. Do hình thể quá béo, trang phục đều mua size to nhất mà mặc vẫn không vừa, nên người nhà đều tự may trang phục cho anh.

Người đàn ông béo phì này đi lại khó khăn, cần nhiều người khác dìu đỡ, hơn nữa không thể di chuyển lâu, nếu không sẽ dẫn đến hiện tượng khó thở. Khi đợi làm thủ tục nhập viện, các y tá để bệnh nhân nằm trên chiếc giường cấp cứu, cùng phối hợp với người nhà bệnh nhân đưa giường bệnh nhân qua thang máy đến phòng bệnh. 

Bác sỹ nói rằng, phần bụng bệnh nhân to rõ rệt, nhưng trụy xuống, hai chân phù thủng, người cao khoảng 1m65. Do gần đây không cân nên người đàn ông này tự đoán cân nặng mình khoảng 150kg.  Khi có cơ hội thích hợp bệnh viện sẽ tiến hành cân lại cho anh. 

Tháng 6 năm nay, một bé gái 15 tuổi ở Liêu Thành (TQ) nặng 190kg, cũng mắc bệnh béo phì nguy hiểm đến tính mạng phải nhập viện. 
Thùy Dương (Theo Xinhua)

Bình luận(0)