Sức khỏe bệnh nhân bị cắt chân hiện ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới nhất Kiến Thức nhận được, hiện tình trạng nạn nhân vụ cắt chân trong bệnh viên Xanh - Pôn, Hà Nội tiên lượng rất nặng.

Chiều 7/1, Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Xanh – Pôn đã chính thức có văn bản gửi các cơ quan báo chí truyền thông về vụ việc bệnh nhân Trần Thanh D., người bị em trai cắt chân khi đang điều trị tại bệnh viện thông qua buổi giao ban thường kỳ của Thành ủy Hà Nội.
Đối với sức khoẻ của bệnh nhân D. sau 1 tuần xảy ra vụ việc, phía Bệnh viện Xanh – Pôn cho biết: “Bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực, được dùng thuốc an thần nhẹ, thở máy qua ống nội khí quản, mạch huyết áp ổn định, gọi hỏi biết. Vết thương ở hai chân khô, không chảy dịch, không có dấu hiệu nhiễm khuẩn. Đây là trường hợp bệnh nhân ung thư cổ tử cung đã di căn não và ổ bụng, khối u ở não lớn, vị trí nguy hiểm nên tiên lượng rất nặng”.
 Bệnh viện Xanh - Pôn, nơi xảy ra sự việc và bệnh nhân bị cắt chân (ảnh nhỏ).
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, bệnh nhân T.T.D nhập viện điều trị tại bệnh viện Xanh - Pôn ngày 23/12/2013 trong tình trạng đau đầu, lơ mơ, chậm chạp, nói nhảm, không có dấu hiệu liệt thần kinh khu trú. Rạng sáng 2/1/2014, nhân viên y tế của bệnh viện phát hiện thấy người nhà bệnh nhân (em trai ruột – P/V) có hành động bất thường cầm dao gọt hoa quả cứa chân bệnh nhân. Ngay lúc đó, nhân viên y tế, lực lượng bảo vệ đã có tìm cách tiếp cận giải cứu cho bệnh nhân, đồng thời báo công an.
Ngay sau đó, kíp trực bệnh viện đã nhanh chóng đưa bệnh nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, phẫu thuật viên kiểm tra tình trạng trong mổ thấy khớp gối phải bị đứt dây chằng, các khối co bầm dập không có cấp máu và không có khả năng bảo tồn. Kíp trực đã quyết định phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới đùi phải, khâu vết thương da cổ chân trái.
Về phía “hung thủ” ngay sau khi bị các lực lượng công an, bảo vệ khống chế đã đưa về công an phường tạm giữ và tiếp tục điều tra.
 Ông Nguyễn Đình Hưng – PGĐ Bệnh viện Xanh-Pôn
Trao đổi với Kiến Thức, ông Nguyễn Đình Hưng – PGĐ Bệnh viện Xanh - Pôn cho biết, bệnh viện đang tích cực cứu chữa cho bệnh nhân. Về công tác an ninh tại bệnh viện sau vụ việc được thắt chặt hơn. Đặc biệt là khu vực điều trị bệnh nhân nội trú, bệnh viện đã tăng cường lực lượng bảo vệ và vệ sĩ ở khu vực ngoài cửa và hành lang các tầng. Đồng thời, quản lý chặt chẽ việc người nhà đến thăm và chăm sóc bệnh nhân bằng thẻ và đồng phục riêng của bệnh viện.
Lê Phương

Bình luận(0)