Người phụ nữ mang bụng bầu... 15 năm

Google News

(Kiến Thức) - Joanne Turton, 33 tuổi, sống tại thành phố Hull, Anh bị một tình trạng rối loạn đường ruột hiếm có khiến bụng cô cồng kềnh như mang thai 8 tháng từ hồi 18 tuổi.

Cô Turton đã có một cô con gái 5 tuổi cho hay: “Kể từ khi tôi mắc phải chứng bệnh này, bụng tôi chướng lên cồng kềnh như đang mang thai 8 tháng vậy”.
 

Chứng bệnh này khiên cô đau âm ỉ suốt cả ngày và không thể đi ra ngoài hay giao lưu với bạn bè như những người bình thường khác.
 

Cô từng nghĩ chứng bệnh của mình sẽ không bao giờ được chữa khỏi, tuy nhiên, gần đây các bác sĩ đã tìm ra phương pháp chữa chứng bệnh này bằng cách đưa một thiết bị giống như máy điều hòa nhịp tim nhỏ bằng chiếc đồng hồ gắn vào bụng để gửi các xung điện kích thích dạ dày giúp thức ăn được tiêu hóa dễ dàng và đưa xuống ruột. Thiết bị này sẽ giúp Joanne sớm hồi phục và có thể sinh hoạt như những người bình thường khác.
 

Phương pháp này được xem là một quá trình kích thích dạ dày bằng điện. Để thử nghiệm, các bác sĩ đã đặt một ống dẫn qua cổ họng của cô, chiếc ống dẫn được nối với một thiết bị y tế ở bên ngoài để kích thích dạ dày. Thử nghiệm này đã khiến Joanne cảm thấy dễ chịu hơn.

Nhận thấy phương pháp mới này hiệu quả, các bác sĩ quyết định sẽ phẫu thuật đưa thiết bị y tế vào cơ thể để giúp Joanne chấm dứt những cơn đau. Hiện Joanne đang chờ để được phẫu thuật. Dự kiến ca phẫu thuật của cô sẽ diễn ra vào ngày 9/4 tới tại bệnh viện Castle Hill ở Hull, Anh.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


H.L (Theo Dailymail)

Bình luận(0)