Nga - Ukraine ngừng hợp tác, Trung Quốc khó mua Su-35

Google News

(Kiến Thức) - Do những xung đột về chính trị giữa Nga và Ukraine, việc bán các máy bay tiêm kích Su-35 cho Trung Quốc đã bị gián đoạn.

"Sau khi Ukraine đình chỉ hợp tác quân sự với Nga, việc Nga bán các máy bay chiến đấu hiện đại Su-35 cho Trung Quốc đã bị đình trệ", kênh truyền hình Phượng Hoàng ở Hồng Kông đưa tin. Điều này xảy ra do trong máy bay có nhiều bộ phận và công nghệ Ukraine.
 Tiêm kích đa năng Su-35.
Tháng 11/2012, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận sẽ bán 24 máy bay chiến đấu Su-35S cho Trung Quốc. Tuy nhiên, 2 nước chưa đạt được sự đồng thuận trong việc ký kết hợp đồng.
Theo lời mời của quân đội Nga, một phái đoàn Trung Quốc được dẫn đầu bởi ông Zhang Youxia, Tổng cục trưởng Tổng cục Quân khí của PLA, đã đến thăm Nga vào ngày 16, tờ Military Parade ở Moscow đưa tin.
Một nhân vật quan trọng khác trong phái đoàn Trung Quốc là Ding Yi, người chỉ huy của Hải quân Trung Quốc, Zhang Honghe, chỉ huy không quân của PLA và Zheng Qinsui, tư lệnh phó Quân khu Quảng Châu.
"Sergei Bogdan, một phi công thử nghiệm đã được trao tặng danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga của hãng Sukhoi, đã bay hai chuyến bay trình diễn bằng một chiếc Su-35 để chào đón phái đoàn Trung Quốc vào ngày 17", theo một nguồn tin của Nga.
Các nguồn tin nói rằng đoàn đại biểu Trung Quốc rất quan tâm đến việc mua máy bay chiến đấu Su-35. Tuy nhiên, phái đoàn nói rằng không quân của PLA muốn một phiên bản của Su-35 được thiết kế đặc biệt cho Trung Quốc, không giống máy bay Su-35 được sử dụng bởi Không quân Nga.
Trung Quốc hiện là khách hàng lớn nhất của dòng máy bay Flanker của Sukhoi. Các nguồn tin cho biết, Nga đã bán được Trung Quốc tổng số 281 chiếc máy bay chiến đấu Su-27 và Su-30.
Tổng thống Putin đã yêu cầu ngành công nghiệp quốc phòng Nga để giảm sự phụ thuộc vào Ukraine. Hiện nay, 60% các bơm nhiên liệu sử dụng cho các máy bay chiến đấu của Nga như Su-27, Su-30, Su-34 và Su-35 là từ Ukraine.
Lương Minh

Bình luận(0)