Nga sẵn sàng xuất khẩu tên lửa đạn đạo Iskander cho VN?

Google News

(Kiến Thức) - Tên lửa đạn đạo Iskander sẽ nằm trong danh mục các vũ khí được phép xuất khẩu của Nga trong thời gian sắp tới.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Tổng giám đốc Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Rosoboronexport - Anatoly Isaikin của Nga cho hay, Cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Nga đang có kế hoạch xuất khẩu dòng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander cho quốc gia đối tác chiến lược của Moscow trong tương lai.
Được biết trong thời gian gần đây Moscow luôn để ngỏ khả năng xuất khẩu các tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm ngắn Iskander, cụ thể hơn là biến thể Iskander-E dành cho thị trường xuất khẩu.
Nga san sang xuat khau ten lua dan dao Iskander cho VN?
Hình ảnh binh sĩ Nga triển khai một tổ hợp Iskander-M gần Moscow.
Hiện Quân đội Nga đã đưa vào trang bị các tổ hợp Iskander-M từ năm 2006, ngoài việc được trang bị các đầu đạn thông thường Iskander còn có khả năng mang theo cả đầu đạn hạt nhân. Nó có thể tiêu một loạt các mục tiêu quan trọng của đối phương kể cả các trung tâm chỉ huy ngầm bên dưới lòng đất.
Mặc dù là một dòng tên lửa đạn đạo nhưng Iskander có khả năng cơ động cao nhờ các tổ hợp bệ phóng di động được đặt trên khung gầm đặc chủng, nó chỉ cần tới 20 phút để đưa toàn bộ hệ thống vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu.
Theo văn phòng thiết kế phát triển Iskander là KBM cho biết, các biến thể mới của tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander hiện tại đang được phát triển và sẽ được đưa vào phóng thử nghiệm trong năm 2015.
Trà Khánh

Bình luận(0)