Thêm quốc gia muốn mua tên lửa Iskander Nga

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Ả-rập Xê-út cho biết, nước này đang thảo luận việc mua hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander của Nga.

Sau khi kết thúc cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov hôm 11/8, Ngoại trưởng Ả-rập Xê-út Adel al-Jubeir bày tỏ: “Ả-rập Xê-út đang tăng cường các mối quan hệ với Nga trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả lĩnh vực quân sự. Đoàn đại biểu quan sự hai nước đang thảo luận các hợp đồng chuyên sâu. Một loạt các vấn đề hợp đồng mua bán vũ khí từ Nga, bao gồm cả việc mua hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander, cũng đang được thảo luận”.
Them quoc gia muon mua ten lua Iskander Nga
Hệ thống tên lửa Iskander.
Theo lời Bộ trưởng al-Jubeir, nhìn chung, việc chuyển giao vũ khí Nga đang được thảo luận tích cực. Một hợp đồng nữa sắp sửa được ký kết. “Trong hai tháng qua, đoàn đại biểu quân sự đã nhiều lần tới Nga để thảo luận việc mua bán vũ khí. Tôi chắc chắn một hợp đồng sẽ sớm được ký kết”, ông nói.
Hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander có khả năng tấn công các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 500 km với độ chính xác cực cao. Đây được xem là một trong những loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn nguy hiểm nhất thế giới hiện nay.
Biến thể xuất khẩu của Iskander được định danh là Iskander E rút ngắn tầm bắn xuống dưới 300km theo qui định Hiệp ước MTCR.
Thiết Giáp

Bình luận(0)