Nga khẩn trương chuyển 6 tiểu đoàn S-400 cho Trung Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện công ty Rosoboronexport (Nga) tuyên bố rằng, sẽ không có sự chậm chễ trong hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Trung Quốc.

"Rosoboronexport - cơ quan quản lý xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga sẽ cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Trung Quốc mà không có sự chậm trễ nào", Tổng Giám đốc Rosoboronexport Anatoly Isaikin nói với truyền thông hôm 27/10.
Nga khan truong chuyen 6 tieu doan S-400 cho Trung Quoc?
 Hệ thống tên lửa S-400.
Theo tờ Time of India, Trung Quốc sẽ đặt hàng không dưới 6 tiểu đoàn S-400 với tổng trị giá 3 tỷ USD. Đơn vị đầu tiên sẽ tới Trung Quốc vào năm 2017.
"Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chúng tôi sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trong khoảng thời gian được qui định bởi hợp đồng", ông này nói trong cuộc gặp gỡ các nhà báo.
Ông Isaikin cũng lưu ý rằng, nhiều quốc gia muốn mua tên lửa S-400 nhưng Quân đội Nga sẽ được ưu tiên.
Vào đầu tháng 4, ông Isaikin đã tuyên bố rằng các hợp đồng cung cấp tên lửa S-400 cho Trung Quốc đã được ký kết. Tuy nhiên, đại diện Rosoboronexport không tiết lộ chi tiết thương vụ, giá trị, thời gian giao hàng và số lượng hệ thống. Ông chỉ nói rằng: "Trung Quốc là quốc gia đầu tiên mua hệ thống phòng không mới nhất của Nga, điều này chứng minh tầm chiến lược mối quan hệ hai nước".
S-400 là hệ thống tên lửa phòng không tối tân nhất thế giới hiện nay, có thể tiêu diệt mọi mục tiêu trên không gồm cả tên lửa đạn đạo. Hệ thống đạt tầm bắn xa đến 400km, độ cao diệt mục tiêu 30km. Theo báo chí Nga, hệ thống điều khiển của S-400 có thể đồng thời dẫn đường cho 72 quả tên lửa, đánh chặn 36 mục tiêu trên không.
Hoàng Lê

Bình luận(0)