Nga giao 48 trực thăng Mi-171E cho Trung Quốc trong năm nay

Google News

(Kiến Thức) - Nga sẽ hoàn thành việc bàn giao 48 trực thăng vận tải đa năng Mi-171E cho Trung Quốc trong năm nay theo hợp đồng ký năm 2012.

Trả lời hãng thông tấn Itar-Tass ngày 22/5, Phó Giám đốc bộ phận xuất khẩu công nghệ trực thăng và dịch vụ thuộc Tập đoàn nhà nước Nga Rosoboronexport – ông Vladislav Kuzmichev cho biết, năm nay Nga sẽ hoàn thành việc bàn giao 48 trực thăng Mi-171 cho Trung Quốc.
Hợp đồng này được ký vào năm 2012 theo đó phía Nga phải hoàn thành việc bàn giao vào mùa hè năm 2014. Theo hãng tin RIA Novosti thì đây là một trong những hợp đồng bán trực thăng Mi-171E lớn nhất của Nga.
 Trực thăng vận tải đa năng Mi-171E.
Mi-171E thuộc dòng trực thăng xuất khẩu hiện đại, được cải tiến từ loại Mi-8. Trực thăng này có thể chở được 37 người (hoặc hàng hóa nặng 4 tấn), đạt tốc độ bay 250km/h, di chuyển được 610 km. Mi-171E được thiết kế đặc biệt cho các hoạt động ở châu Á và Trung Đông.
Thông tin về hợp đồng Mi-171E được công bố trong bối cảnh Hải quân Nga và Trung Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung ở biển Hoa Đông, gần khu vực xảy ra tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản.
Trong một diễn biến khác ông Vladislav Kuzmichev chỉ ra, Nga còn sẽ thực hiện hợp đồng cung ứng 24 trực thăng Mi-171SH cho Peru, theo kế hoạch việc bàn giao sẽ được bắt đầu vào cuối năm nay và hoàn thành bàn giao vào năm 2015.
Ngoài ra, cũng bắt đầu từ năm nay Nga sẽ xuất khẩu trực thăng vũ trang Mi-28N, nhưng những thông tin cụ thể về việc xuất khẩu sang nước nào và quy mô của nó thì không được tiết lộ. Ông Vladislav Kuzmichev chỉ cho biết thêm, công ty đã ký các hợp đồng song phương và năm nay sẽ bắt đầu xuất khẩu trực thăng Mi-28N.
Bằng Hữu

Bình luận(0)