Lộ diện biến thể mới nhất họ trực thăng Mi-8/17

Google News

(Kiến Thức) - Nga vừa cho ra mắt biến thể mới nhất của dòng trực thăng vận tải huyền thoại Mi-8/17, mang tên Mi-171A2.

Công ty Trực thăng Nga (Russian Helicopter) vừa cho ra mắt biến thể cải tiến Mil Mi-171A2 tại triển lãm hàng không MAKS tại Moscow – biến thể mới nhất của mẫu trực thăng vận tải tầm trung Mi-8/17 có từ thời Liên Xô.
Mẫu trực thăng đa nhiệm này hiện vẫn trong quá trình thử nghiệm với lần thử nghiệm thứ 2 diễn ra vào tháng 12/2013. Công ty Trực thăng Nga mong muốn mẫu trực thăng này sẽ được thông qua vào cuối năm 2014 và đưa vào hoạt động năm 2015.
 Biến thể trực thăng vận tải đa năng Mi-171A2.
Biến thể Mil Mi-171A2 sẽ được trang bị động cơ Klimov VK-2500PS-03, nâng cấp cánh quạt chính và thiết kế lại cánh quạt đuôi. Khối lượng cất cánh tối đa của Mil Mi-171A2 đạt tới 13 tấn, vận tốc hành trình đạt tới 259km/h và vận tốc tối đa đạt tới 280km/h.
Hộp số chính, các thành phần truyền tải và cánh quạt đầu đã được chỉnh sửa. Cánh quạt chính đã được làm bằng động cơ composite. Rotor hình chữ X đã được dung để thay thế thiết kế 3 cánh quạt ban đầu nhằm giảm tiếng ồn.
Ông Mikhail Komar – giám đốc chương trình Mi-8/17 cho biết, các phi công bay thử cho rằng thiết kế mới giúp tăng cường tính cơ động của trực thăng cũng như giảm độ rung.
Ông này nói thêm rằng, mẫu trực thăng mới sẽ được dùng cho các nhiệm vụ xa bờ cũng như các nhiệm vụ tìm kiếm-cứu nạn và vận chuyển hành khách.
“Công ty Trực thăng Nga dùng thiết kế khung sườn truyền thống dòng Mi-8/17 và số lượng tối giản các trang thiết bị để giảm thiểu giá trực thăng”, ông Komar cho hay.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)