Mỹ khởi đóng tàu chiến lớp Arleigh Burke thứ 65

Google News

(Kiến Thức) -Nhà máy đóng tàu Bath Iron Works đã tiến hành làm lễ đặt keel đóng chiếc tàu khu trục lớp Arleigh Burke thứ 65.

Cuối tháng 10/2014 vừa qua, tại nhà máy đóng tàu Bath Iron Works thuộc tập đoàn General Dynamics đã diễn ra hai sự kiện quan trọng liên quan đến chương trình tàu khu trục lớp Arleigh Burke. Theo đó, ngày 30/10 nhà máy Bath Iron Works đã làm lễ đặt keel  khởi đóng chiếc tàu khu trục USS  Rafael Peralta (DDG 115).

Trung tướng John A. Toolan - Tư lệnh thủy quân lục chiến Mỹ ở Thái Bình Dương và gia đình Peralta trong buổi lễ tổ chức đặt tên cho DDG-115.

Đây là chiếc thứ 65 của lớp tàu khu trục Arleigh Burke và chiếc đầu tiên thuộc biến thể nâng cấp từ Flight-IIA. Hải quân Mỹ đã quyết định đặt tên tàu là Rafael Peralta để vinh danh lính thủy quân lục chiến cùng tên đã hy sinh để che chắn cho một thủy quân lục chiến khác khỏi một quả lựu đạn vào tháng 10/2004 trong chiến dịch Tự do Iraq.

Trong khi đó, vào ngày 31/10, nhà máy Bath Iron Works cũng tiến hành công tác chuẩn bị để khởi đóng chiếc tàu khu trục USS Daniel Inouye (DDG 118). DDG 115 là chiếc thứ 3 trong tổng số 11 chiếc nối lại sản xuất của lớp Arleigh Burke.

USS Rafael Peralta có tính năng tương tự biến thể Flight-IIA nhưng bao gồm một số tính năng hiện đại hóa. Nó sẽ có hệ thống điện tử mạnh hơn, hệ thống vũ khí tinh vi hơn, nó cũng được cải thiện về khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo và chiến tranh chống mìn.

Quốc Minh

Bình luận(3)

Minh Hiền

Nguyễn Hoàng Thắng

Người mỹ luôn luôn tưởng nhớ đến những chiến sĩ đã hy sinh và lấy tên con tàu khu trục mới này để cho quân đội mỹ luôn tự hào và dũng mạnh tác chiến

Minh Hiền

Longvichi

Theo giới phân tích thì Arleigh Burke là lớp khu trục hạm đầu tiên được Mỹ trang bị hệ thống tác chiến phòng thủ tên lửa Aegis với các thiết bị dò tìm, định vị hiện đại. Kèm theo đó, lớp chiến hạm này còn được trang bị các hệ thống điều khiển điện tử, liên lạc và kết nối tối tân. Đấy là thông tin mà mình có tìm hiểu chút về nó

Minh Hiền

Thái bình

Có bài báo nào phân tích rõ hơn về tính năng tác chiến và công nghệ của những chiếc tàu khu trục này không để người đọc hiểu rõ hơn