Máy bay huấn luyện Yak-130 Nga đâm đầu xuống đất

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc Yak-130 mất kiểm soát khi đang hạ cánh xuống một sân bay khiến một phi công tử nạn.

Hãng thông tấn ITAR-TASS dẫn lời phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga, ngày 15/4 một chiếc máy bay huấn luyện Yak-130 của Không quân Nga khi đang bay huấn luyện tại tỉnh Astrakhan đã bị rơi, khiến một phi công bị thương nặng và một phi công tử nạn.
Người phát ngôn thông báo rằng, vị trí xảy ra vụ tai nạn cách phía đông nam Akhtubinsk, tỉnh Astrakhan của Nga khoảng 20 km. Chiếc máy bay huấn luyện Yak-130 này khi cố gắng hạ cánh đã mất kiểm soát, một trong 2 phi công đã thoát hiểm thành công nhưng bị thương nặng.
 Yak-130.
Theo thông tin ban đầu mà phi công bị thương cho biết thì nguyên nhân vụ tai nạn là do động cơ của máy bay gây ra.
Hiện Bộ quốc phòng Nga đã gửi một tổ điều tra sự cố đến hiện trường. Đồng thời Tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondarev cũng đã hạ lệnh sẽ tạm dừng bay huấn luyện đối với máy bay Yak-130 trong thời gian điều tra để làm rõ nguyên nhân sự cố.
Yak-130 là máy bay huấn luyện chiến đấu tiên tiến kiêm máy bay cường kích hạng nhẹ do hãng Yakovlev Nga thiết kế phát triển có hợp tác với hãng Aermacchi của Italy, đơn giá một chiếc khoảng 15 triệu USD. Máy bay Yak-130 trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực Progress AI-222-25 cho phép đạt tốc độ tối đa 1.050km/h, tầm bay 2.546km, trần bay 12.500m.
Bằng Hữu

Bình luận(0)