Malaysia nâng cấp vũ khí tàu tuần duyên lớp Kedah

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng, Malaysia đang tìm cách nâng cấp các tàu tuần duyên lớp Kedah hiện đại của nước này.

Tạp chí quân sự Jane’s dẫn lời một nguồn tin từ Hải quân Hoàng gia Malaysia (RMN) cho biết, Malaysia đang có kế hoạch nâng cấp 4 tàu tuần duyên lớp Kedah đang được RMN sử dụng.
Hiện tại, Hải quân Hoàng gia Malaysia có trong biên chế 6 tàu lớp Kedah, được đưa vào trang bị trong giai đoạn từ tháng 6/2006 đến tháng 12/2010. Các tàu Kedah của Malaysia được thiết kế và phát triển dựa trên dòng tàu chiến MEKO do công ty hàng hải Blohm + Voss phát triển dành cho Hải quân Đức, và nó được công ty đóng tàu Boustead Naval Shipyard của Malaysia đóng mới theo giấy phép của Đức.
RMN đang đề xuất trang bị thêm các ống phóng ngư lôi mới trên các tàu Kedah cùng với việc nâng cấp hệ thống định vị thủy âm gồm hệ thống sonar kéo theo sau đuôi tàu và hệ thống sonar được tích hợp sẵn trên thân tàu. Bên cạnh đó là trang bị thêm các thiết bị hỗ trợ cho hoạt động của một máy bay trực thăng chống ngầm.
Malaysia nang cap vu khi tau tuan duyen lop Kedah
Tàu hộ vệ chống ngầm lớp Kedah mang số hiệu 175 của Hải quân Hoàng gia Malaysia .
Trong khi đó, hai tàu lớp Kedah khác sẽ được nâng cấp hệ thống vũ khí chống hạm và mỗi tàu sẽ được trang bị một máy bay trực thăng cũng như nâng cấp và trang bị thêm các hệ thống tên lửa chống hạm và phòng không mới.
Tuy nhiên, Hải quân Hoàng gia Malaysia vẫn chưa công bố bất cứ thông tin chi tiết nào về chương trình nâng cấp tổng thể dành cho các tàu tuần duyên lớp Kedah. Phía RMN chỉ cho biết rằng họ vẫn đang xem xét các lựa chọn nhưng quyết định cuối cùng được đưa ra còn tùy thuộc vào nguồn ngân sách và yêu cầu nhiệm vụ dành cho các tàu Kedah hiện tại.
Các tàu tuần duyên bờ biển lớp Kedah của Malaysia đang được trang bị một hải pháo chính Otobreda 76mm, một hải pháo 30mm và hai súng máy hạng nặng 12.7mm. Bên cạnh đó, RMN vẫn chưa chọn các tàu Kedah nào sẽ được nâng cấp vũ khí chống ngầm và tàu nào sẽ được nâng cấp hệ thống vũ khí chống hạm.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)