Quân đội Triều Tiên xây dựng trận địa pháo gần đảo Yeonpyeong?

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức Hàn Quốc tin rằng, Quân đội Triều Tiên đang xây dựng trận địa pháo trên một hòn đảo không người gần đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc.

Tờ Dong-a Ilbo của Hàn Quốc ngày 23/4 dẫn nguồn tin từ phía quân đội Hàn Quốc xác nhận, Quân đội Triều Tiên đang xây dựng căn cứ quân sự trên đảo không người phía trước đảo Yeonpyeong. Phía Hàn Quốc cho rằng, rất có thể Triều Tiên đang xây dựng trận địa pháo ven bờ hoặc pháo tầm xa, cũng có thể là trạm quan trắc phía Nam.
Cũng theo nguồn tin, gần đây Triều Tiên đã huy động binh lực và trang bị tiến hành xây dựng công trình trên đảo Gal nằm trong đường ranh giới phía bắc (NLL) 2,5 km về phía Bắc. Đảo Gal cách đảo Yeonpyeong khoảng 4,5km.
Quan doi Trieu Tien xay dung tran dia phao gan dao Yeonpyeong?
Pháo phản lực 240mm của Quân đội Triều Tiên.
“Công trình vẫn đang trong giai đoạn nền móng, sử dụng cho mục đích gì vẫn chưa được xác định. Nhưng rất có thể là trận địa pháo ven bờ hoặc pháo tầm xa, cũng có thể là trạm quan trắc dùng để quan sát động thái của quân đội Hàn Quốc”, nguồn tin nói. 
Theo tiết lộ từ phía quân đội Hàn Quốc, cơ quan tình báo Mỹ và Hàn Quốc đang sử dụng vệ tinh và máy bay không người lái để giám sát chặt chẽ đối với hoạt động xây dựng trên đảo Gal.
Phía Quân đội Triều Tiên nếu triển khai lực lượng pháo binh trên đảo Gal, thì nơi này sẽ trở thành bàn đạp tấn công phía Nam nhằm thẳng đảo Tây Bắc có khoảng cách ngắn nhất. Hiện nay mục tiêu tấn công gần nhất đối với các đảo Tây Bắc là đảo Jangjae cách đảo Yeonpyeong khoảng 8km, nhưng khoảng cách giữa đảo Gal và Yeonpyeong vẫn chỉ bằng một nửa nó. 
Hàn Quốc trước đó đã thông tin, rạng sáng ngày 21/4 tàu cảnh sát biển Triều Tiên lấy lý do sự cố động cơ để xâm nhập vào NLL. Mục đích của nó là do thám động thái ứng phó của quân đội Hàn Quốc sau khi thay đổi tư lệnh hạm đội 2.
Bằng Hữu

>> xem thêm

Bình luận(0)