Pháp sẵn sàng cho Malaysia vay tiền mua tiêm kích Rafale

Google News

(Kiến Thức) - Pháp sẵn sàng hỗ trợ một khoản vay có thời hạn cho Malaysia để nước này có thể mua tiêm kích đa năng Rafale đắt tiền.

Tạp chí quân sự Jane's cho biết, hãng Dassault Aviation của Pháp vừa đồng ý cung cấp một khoản vay có thời hạn khoảng 10 năm để hỗ trợ cho Malaysia mua các máy bay tiêm kích đa năng Rafale do công ty này chế tạo.
Eric Tappier – Giám đốc điều hành của Dassault cho hay, nguồn vốn hỗ trợ này của Dassault Aviation tương tự như với hợp đồng đặt mua 24 chiếc tiêm kích đa năng Rafale trị giá 5.7 tỷ USD của Ai Cập.
Phap san sang cho Malaysia vay tien mua tiem kich Rafale
Tương lai của Rafale một lần nữa được thắp lên hy vọng từ Malaysia.
Trong một cuộc phỏng vấn tại triển lãm quốc phòng LIMA-2015 diễn ra tại Malaysia, ông Tappier còn phát biểu thêm rằng, gói tài chính hỗ trợ cho Malaysia sẽ có thời hạn thanh khoản trong vòng 10 năm và được một ngân hàng thương mại của Pháp đứng ra cho vay dưới sự bảo lãnh của chính phủ Pháp.
Đề nghị này được Dassault Aviation đưa ra sau khi chương trình mua sắm máy bay chiến đấu thế hệ mới của Không quân Hoàng gia Malaysia rơi vào bế tắc do không tìm được ứng viên phù hợp. Hiện tại vẫn chưa rõ phản ứng của Bộ quốc phòng Malaysia về gói vay hỗ trợ từ các công ty Pháp.
Nếu như hợp đồng này thành công thì Malaysia sẽ là nước thứ hai trên thế giới nhập khẩu các máy bay tiêm kích Rafale của Pháp. Trong khi đó Dassault Aviation đã gần như chắc chắn mất hợp đồng Rafale trị giá hàng chục tỷ USD từ Ấn Độ.
Trà Khánh

Bình luận(0)