Lộ tên thật của siêu xe tăng Armata Nga

Google News

(Kiến Thức) - Cũng tương tự như các đời trước, Armata cũng cần có một định danh chính thức như T-90 hay T-80, gần đây cái tên đó đã chính thức lộ diện.

Truyền thông Nga đưa tin, loại siêu tăng mới được phát triển trong dự án Armata sẽ được định danh là T-14. Nó sẽ xuất hiện trong lễ diễu binh kỷ niệm ngày chiến thắng trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại vào ngày 9/5/2015.

Như vậy, việc được định danh là T-14 đồng nghĩa với loại siêu tăng này đã sẵn sàng đi vào sản xuất ban đầu tỷ lệ thấp. Đến nay, sự phát triển của siêu tăng mới trong dự án Armata tại nhà máy Uralvagonzavod được gọi là Object-148. Khung gầm siêu tăng này cũng được làm cơ sở để phát triển loại xe chiến đấu bộ binh hạng nặng Object-149.

Xe tăng Armata sẽ có tên định danh là T-14.
Xe chiến đấu bộ binh hạng nặng mới được định danh là T-15. Cả hai loại phương tiện chiến đấu bọc giáp mới của Nga sẽ xuất hiện trong lễ diễu binh vào năm tới trên Quảng trường Đỏ.
Ngoài ra, trong cuộc diễu binh sắp tới sẽ có sự xuất hiện của hai mẫu xe chiến đấu bọc thép mới  có tên Kurgan phát triển từ chương trình xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25.

Hai mô hình xe thiết giáp mới gồm một xe chiến đấu bộ binh Object 695 và xe bọc thép chở quân Object 693. Truyền thông Nga còn cho biết thêm, loại xe chiến đấu bộ binh bánh lốp Boomerang sẽ không có mặt trong lễ diễu binh sắp tới. Siêu tăng Armata là một dự án phát triển bí mật của Nga, thời điểm loại siêu tăng mới sẽ xuất hiện không còn bao lâu song chưa thấy bất kỳ hình ảnh thật nào về nó rò rỉ ra bên ngoài.

Quốc Minh

Bình luận(0)