Lộ tính năng “khủng” lựu pháo tự hành 2S35 Nga

Google News

(Kiến Thức) - Lựu pháo tự hành 2S35 đạt tầm bắn xa tới 70km với đạn tăng tầm, dùng khung bệ siêu tăng Armata và có tính tự động hóa cực cao.

Trong cuộc họp báo ở Bộ Quốc phòng Nga, ngành công nghiệp quốc phòng nước này lần đầu tiết lộ công nghệ vũ khí mới cho lực lượng pháo binh. Một trong số đó là hệ thống pháo tự hành 2S35 Coalition SV – biến thể hiện đại hóa của 2S19 MSTA-S.
Tại buổi họp báo, mô hình lựu pháo tự hành 2S35 Coalition SV đặt trên khung bệ bánh xích đã được giới thiệu. Đồng thời, quan chức Nga cũng công bố biến thể khác dùng khung bệ xe tải bánh lốp Kamaz 8x8 trang bị tháp pháo hệ thống 2S35.
Cách đây không lâu, Nga đã công bố thiết kế pháo tự hành 2 nòng cũng được gọi là 2S35, tuy nhiên dự án này được cho là đã hủy bỏ.
Mô hình lựu pháo tự hành 2S35 Coalition SV.
Theo các kỹ sư quân sự Nga, lựu pháo tự hành 2S35 thế hệ mới trang bị đạn tăng tầm chính xác cao đạt tầm bắn tới 70km, bán kính lệch mục tiêu rất thấp.
Hệ thống pháo mới cũng sẽ sử dụng pháo 2A88 152mm đang được phát triển. Để tăng cường sức phòng vệ, trên tháp pháo được lắp giá điều khiển vũ khí tự động lắp súng máy 12,7mm.
Tạp chí Army Recognition nhận định, 2S35 dường như sử dụng khung bệ mới, với 3 cửa ra vào đặt trước khung xe. Khả năng cao là 2S35 có thể dùng nền tảng xe tăng Armata bí mật. Hiện pháo tự hành tiêu chuẩn Nga 2S19 dùng khung bệ xe tăng T-80.
Cũng theo quan chức Nga thì 2S35 có thể bắn tự động hoàn toàn mà không cần kíp lái điều khiển bên trong tháp pháo.
Hoàng Lê

Bình luận(0)